บันทึกการเชื่อมต่อ MRT สายสีม่วง-สีน้ำเงิน

หลังจากรอมา 1 ปี (จริงๆ ถ้านับตั้งแต่สายสีม่วงเริ่มสร้างก็ต้องบอกว่าหลายปี) ในที่สุดเมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมา MRT สายสีน้ำเงิน (รถไฟใต้ดิน) กับสายสีม่วง มันก็เชื่อมต่อกันจริงๆ เสียที



การเชื่อมต่อนี้ทำให้การเดินทางของผมสะดวกขึ้นมาก จากที่แต่ก่อนต้องเจอกับความไม่แน่นอนว่ารถเมล์หรือรถบัสเชี่อมบางซื่อ-เตาปูนจะมาเมื่อไหร่ รถจะติดขนาดไหน (ซึ่งแม่งติดตลอด) ก็กลายเป็นเหลือแค่ความไม่แน่นอนว่ารถไฟฟ้ามันจะเสียจะช้าหรือเปล่า พูดง่ายๆ กว่าตัดการจราจรบนถนนออกไปเลย ผมไม่ต้องเสี่ยงรถติดกับหนึ่งในถนนที่เป็นจุดคอขวดที่สุดของฝั่งบางซื่ออีกแล้ว เย้ \ w /

ผมลองจับเวลาอยู่ 3 วัน พบว่าจากบ้านผมไปถึงสีลมได้ภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งปกติถือว่าเป็นเวลา best case ของการเดินทางแต่ก่อนที่ออกจากบ้านแล้วได้รถเมล์เลย+รถไม่ติด หรืออีกวันลองจากบ้านไปต่อใต้ดินไปต่อ BTS ก็ไปถึงชิดลมได้ใน 1 ชั่วโมงเช่นกันซึ่งก็ถือว่าโอเค คือโดยรวมมันไม่ได้เร็วขึ้นมาก แต่ว่าเหนื่อยน้อยลงเยอะ

ข้อเสียก็มีครับคือคนมันใช้เยอะขึ้นแต่รถเท่าเดิม ตอนนี้รถก็เลยแน่นเป็นปลากระป๋องตั้งแต่สถานีแถวบ้านไปถึงที่ทำงานทั้งไปและกลับเลย จากที่แต่ก่อนขาไปได้นั่งชัวร์ๆ ตอนนี้ก็ไม่ล่ะ T^T ส่วนข้อเสียเดิมๆ ของสายสีม่วงก็ยังอยู่ (รถน้อย, ปิดเร็วกว่าสายสีน้ำเงิน, สถานีไม่มีตู้กด atm, ฯลฯ) ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะแก้เหมือนกัน

เอาเป็นว่าไอ้การเชื่อม 1 สถานีนี่ ทำไมแม่งไม่ทำตั้งแต่แรกวะ สัด

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.