NMB48: Asia Tour 2017 in Bangkok

tl;dr คอนเสิร์ตดูสนุกมากๆ สาวๆ NMB สวยและน่ารักเป็นกันเองสุดๆ

NMB48 เป็นวงน้องสาววงที่สองของวง J Pop แห่งชาติญี่ปุ่น AKB48 โดยมีฐานประจำการอยู่ที่ Namba เมือง Osaka

วงนี้ไม่เคยมาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทยเลย (เคยมาแต่ถ่าย MV มั้ง) พอรู้ว่าวงนี้จะมาเปิด Asia Tour ที่ไทยที่แล้ว ผมก็เลยฝากเพื่อนผู้เชี่ยวชาญการกดตั๋วคอนที่สุดจัดมาให้ 1 ใบแล้วไปดูคอนแบบที่ไม่รู้จักสักเพลงของวงนี้เลย แต่ดันรู้จักคนในวงอยู่คนเดียวครับคือ Yamamoto Sayaka ที่น้องๆ ที่โอชิคนนี้เรียกว่าซายาเน่

คอนเสิร์ตเริ่มตรงเวลาดีครับ ระหว่างคอนเสิร์ตห้ามถ่ายรูปถ่าย vdo ใดๆ โดยสิ้นเชิงตามปกติ ซึ่งบรรยากาศการดูตรงที่ผมยืนอยู่ก็ค่อนข้างดีเพราะไม่มีแอบถ่ายรูปกันเลย ไม่มีอะไร distract การดูคอนเสิร์ตแม้แต่น้อย (เย้) แต่พอเข้าช่วง encore ปุ๊บ สาวๆ NMB บอกเลยว่าถ่ายรูปพวกเธอได้เต็มที่เลย เท่านั้นละก็มาเพียบเลย พวกถ่ายกันแบบไม่เอามือลงเลย

เพลงที่สาวๆ นำมาเล่นในคอนที่ไทยนี่เป็นเพลงเร็วเกือบทั้งหมดครับ มีเพลงช้าแค่เพลงเดียวคือเพลง 365-Nichi no Kami Hikōki (มีคนร้องคลอ version ไทยของ BNK48 ด้วย) เพลงฟังสนุกมาก สาวๆ ก็เต้นกันแบบใส่กันเต็มที่ทุกคน ทำให้ดูคอนสนุกและโยกตัวตามไปได้แม้ว่าจะไม่รู้จักเพลงมาก่อน


ซายาเน่ ตัวจริงน่ารักมากกกก


ซายาเน่กับ Ijiri Anna เป็นคนที่ใช้คำว่าสวยได้เต็มปากเลยครับ

บรรยากาศในการดูคอนต่างจากคอนเกาหลีระดับหนึ่งคือไม่มีคนร้องเพลงตามเท่าไหร่ แต่ตอนส่งเสียงเชียร์กับเล่นกับนักร้องนั้นพี่ไทยเราเสียงดังมากและดูสนุกกับการ interact กับสาวๆ บนเวทีเป็นอย่างดี (ซึ่งไม่แพ้คอนเกาหลีเลย)

อีกอย่างที่ต่างจากคอนเกาหลีคือคนดูผู้ชายเยอะกว่าสาวๆ มากกก แต่บรรยากาศในการดูคอนไม่โหดเท่าไหร่ มีกลุ่ม hardcore อยู่ข้างหลังที่ไม่มีผลกระทบอะไรนัก เว้นแต่มันจะตะโกนคุยกันทำไม (วะ)

สาวๆ เป็นกันเองและเล่นกับคนดูเต็มที่มาก \ w /

คอนเสิร์ตจัดที่ เมืองไทย GMM Live House @CTW ครับ hall ไม่ใหญ่มาก มีแต่ตั๋วยืน คนมาดูไม่แน่นมากเท่าไหร่ (เอาจริงๆ คือที่เหลือบานนนน คนน้อยกว่าที่คิด) ผมได้ที่หน้าเวที (แต่แลกกับการนั่งรอ 1 ชั่วโมงกว่าๆ กับยืนรออีก 1 ชั่วโมง) ยังยืนดูสบายๆ ไม่แออัดเลย

อีกคนที่เห็นแล้วรู้สึกว่าแหล่มเลยคือน้อง Ota Yuuri ครับ ผมสั้นๆ ของเธอรับกับรอยยิ้มเธอมาก


อยู่ในเฟรมเดียวกับซายาเน่

สิ่งที่ surprise คือมี encore รอบสองครับ ผมวิ่งกลับ hall แทบไม่ทัน คราวนี้สาวๆ หยิบมือถือออกมาถ่าย selfi กับแฟนๆ กันสนุกเลย


บ๊ายบาย

สรุปแล้วเป็นคอนเสิร์ตที่ดูสนุกมากครับ สาวๆ ก็น่ารักดีและตั้งใจมาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทยมาก เพลงก็ฟังสนุก ออกมาจาก hall แล้วชักสนใจวง NMB48 นี่แล้วสิ (ปกติตระกูลแนวนี้ตามแต่ 46)

ป.ล. Tag ที่ใช้กันสำหรับคอนเสิร์ตนี้คือ #NMB48BKKASIATOUR2017 ครับ (instagram)

ป.ล. 2 สาวๆ วง Sweat16 ที่มาช่วยอำนวยความสะดวกในคอนเสิร์ตตัวจริงน่ารักมากกกก

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.