Valerian and the City of a Thousand Planets

Valerian and the City of a Thousand Planets เป็นหนัง sci-fi action ที่กำกับโดย ผกก/producer ตัวเก๋าแห่งวงการหนังแอคชั่น Luc Besson มันเป็นหนังที่สร้างจากการ์ตูนฝรั่งเศสชื่อดังในยุค 60 Valérian et Laureline ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้หนัง sci-fi fantasy ในยุคหลังอย่าง Star Wars ด้วยครับ



เหตุผลที่ผมอยากดูหนังเรื่องนี้ก็เพราะว่าชอบหนังของ Luc Besson นั่นเองครับ ไม่ว่าจะหนังแอคชั่นโคตรเท่อย่าง Léon: The Professional, หนัง sci-fi โคตรล้ำอย่าง The Fifth Element หรือหนัง action เอามัน (Luc เขียนบท+produce) อย่าง Taxi

ตัวหนังไม่มีอะไรมากครับ หนังเล่าถึงการผจญภัยของ Valerian กับ Laureline สองเจ้าหน้าที่พิเศษประจำ Alpha ดาว/สถานีอวกาศที่ประกอบไปด้วยยานและมนุษย์ต่างดาวนับล้านอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข เขาทั้งคู่ต้องหยุดยั้งภัยที่จะมาทำลาย Alpha ให้ได้

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดูสนุก เรื่อยๆ เพลินๆ ทุกอย่างตามสูตรเป๊ะๆ ครับ ที่เด่นล้ำที่สุดคงจะเป็น CG ที่เลิศจริงๆ กับการยัดบทจีนเข้ามาแบบ.. เอ่อ ก็นายทุนนี่เนอะ ที่สำคัญคือนางเอก Cara Delevingne (ตัวร้าย Suicide Squad) นั้นสวยและมีสเน่ห์มากกก ♥♥♥

ข้อเสียคือทุกอย่างมันตามสูตรเดาได้ 100% นี่แหละครับ ตัวละคร, บททุกอย่างแม่งแบนราบ (ยกเว้นนางเอก) ดูแล้วไม่อินไม่ลุ้นอะไรเลย ถ้าเทียบกับ The Fifth Element นี่ต้องบอกว่าห่างชั้นกันหลายขุม The 5th นี่ดูสนุกกว่าเยอะ ลุ้นกว่า หักมุมเยอะกว่า มีฉากประจำใจเยอะกว่ามาก ตัวร้ายเจ๋งกว่า ตลกกว่า คือดีกว่าทุกอย่างยกเว้น CG ครับ (ฮาา)

สรุปแล้วถ้าชอบ The 5th แล้วคาดหวังอะไรแบบเดียวกัน ก็น่าจะผิดหวังแน่นอน แต่ถ้าอยากดูหนังแบบดูเอาเพลินๆ ไม่เครียด ไม่คิดอะไรมากในวันพุธ (ที่โรงลดราคา) ก็จัดเลยครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.