Sunny Birthday Party in Seoul

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผมไปร่วมงาน Birthday Party ของแม่สาวตัวเล็กแต่ใจใหญ่ Sunny แห่งวง Girls’ Generation มาครับ นี่เป็นการไปตามติ่งแบบไปร่วมงาน Official Party ครั้งแรกของผมเลยทีเดียว

งานนี้จัดที่ SMTOWN theater ชั้น 6 COEX Artium (코엑스아티움) ครับ ครั้งนี้ผมไปก่อนเวลานานพอดูเพื่อที่จะดักรอต้อนรับ Sunny ตอนที่จะมาที่ตึกด้วย ขนาดผมรีบไปแล้ว ยังได้แค่แถว 2 สองเลยครับ ไม่รู้พวกแถวแรกมากันกี่โมง

Sunny มาตอนเกือบๆ 6 โมงครับ (งามเริ่ม 2 ทุ่ม) ผมถ่ายด้วยเลนส์ตัว LUMIX G VARIO 35-100mm F4.0-5.6 ASPH. MEGA O.I.S. กับโหมด 4K photo มาได้แค่ที่เห็นนี่แหละครับ โชคดีที่เธอรอลิพท์นาน ไม่งั้นคงได้รูปน้อยกว่านี้ (ตั้งกล้องผิดด้วยล่ะ ฮือ)



พอ Sunny ขึ้นไปแล้วก็วางเก้าอี้ไว้ตรงนั้นแหละ ไว้จองที่ตอนขากลับ แล้วพวกเราก็ขึ้นไปรับบัตรกันครับ สำหรับวิธีการซื้อบัตรคือต้องไปซื้อที่เวบ yes24 ซึ่งคนสมัครเวบได้ต้องมี ID เกาหลีหรือมีบัตรคนต่างชาติเท่านั้นครับ ผมโชคดีที่มีน้องที่ทำงานที่โน่นกดซื้อให้ ตอนรับก็เอา passport น้องเขาไปรับ (คนเกาหลีเห็นใช้บัตรประชาชนไปรับ) บัตรจะเป็นบัตรกระดาษธรรมดาๆ ใบนึงกับที่รัดข้อมือซึ่งห้ามถอดเด็ดขาดครับ (มันถอดยากด้วย)


หน้าตาสายรัดข้อมือเป็นแบบนี้

ขอข้ามไปตอนขึ้นไปร่วมงานเลยละกันครับ ก่อนเข้าเขาตรวจกระเป๋าละเอียดมาก กล้องนี่ห้ามเอาเข้าไปเลย ต้องไปฝากที่ locker ที่อยู่ข้างๆ hall พอเข้าไปก็เป็น slope ที่มีเวทีตรงกลาง มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกเรื่องที่นั่งพร้อมสรรพ พูดคุยภาษาอังกฤษได้ครับ ผมไปนั่ง staff ก็แจกของร่วมงานมีลูกโป่ง, whiteboard ขนาดเล็กพร้อมปากกาและต้นไม้ใส่กระถางที่มีลายเซ็นต์ Sunny อยู่


ขอบูชา BoA

พอเข้าไปแล้วรอไม่นาน Sunny ก็ขึ้นเวทีครับ ผมอยู่ในมุมสูงที่เห็นเธอได้เต็มๆ (เสียดายไม่ได้เอากล้องส่องทางไกลไป) สำหรับงาน Birthday Party นี่ก็เป็นงานแบบ interactive มาก คือเราจะได้ร่วมเล่นเกมทายใจ Sunny (Sunny ถามคำถามแล้วเราเขียนคำตอบลงใน whiteboard ตอบถูกก็ไม่ได้อะไรนะ ฮาา) แล้วก็มี Sunny ตอบคำถามที่เตรียมมา ถ้าตอบผิดก็ต้องร้องเพลงเป็นการทำโทษ มีการพูดคุยกับแฟนๆ อย่างเป็นกันเองตลอดงาน

ผมต้องขอสารภาพว่า “ฟังไม่ออกสักอย่าง” เพราะภาษาเกาหลีล้วน 100% 5555555555555555555555555555555555 คือคนข้างๆ แม่งก็เหลือบมองผมอยู่ว่าผมไม่เล่นอะไรเลยวะ (ใน whiteboard เขียนแค่ HBD Sunny) บางจังหวะก็เกือบหลับ แต่แค่ได้ไปนั่งดู Sunny ทำหน้าแบ้วๆ, ทำหน้าตลก, หัวเราะจนคอย่น, เต้นและร้องเพลง Into The New World (จากคาราโอเกะ), ทำท่าดุ๊กดิ๊กๆ, ยิ้มน่ารักๆ นี่ก็ฟินแล้วครับ เธอโคตรรรน่ารัก โคตร Friendly สุดๆ ไปเลย โอยยย

พองานเลิกก็รีบลงไปที่ที่จองไว้เพื่อไปตามส่ง Sunny ซึ่งคนเยอะมาก เบียดเข้าไปเก้าอี้ตัวเองแทบไม่ได้ แต่เพื่อนที่แยกไปเอากล้องที่ locker เอากล้องมาให้ไม่ทัน ก็เลยถ่ายมือถือมาก่อน (ซึ่งก็คิดได้ว่าไมไม่ถ่าย vdo วะทีหลัง)

พอส่ง Sunny กลับแล้วพวกเราก็กลับที่พักย่าน Seoul Station ไปหาอะไรกินแล้วเข้าที่พักแบบหมดพลังครับ


รวมของที่ระลึกทุกอย่างจากงานนี้ครับ ต้นไม้นั่นผมยกให้เพื่อน ส่วนตัวเองเอากลับแค่กระถางฮะ


กล้องเพื่อน vs กล้องตัวเอง