Wonder Woman

Wonder Woman เป็นหนังลำดับที่ 4 ใน จักรวาล DCU หลังจากที่เปิดตัว Wonder Woman ใน BvS เมื่อปีที่แล้วครับ (และเธอก็คือสิ่งที่ดีที่สุดของหนังซะด้วย)



Wonder Woman เล่าเรื่องราวย้อนกลับไปสมัย Dian Prince ยังวัยละอ่อน (ซึ่งจริงๆ เธอก็ไม่แก่เลยนี่นะ) อาศัยอยู่ในเกาะ Themyscira ที่ถูกซ่อนจากโลกภายนอกจนกระทั่งวันนึง Steve Trevor สายลับอเมริกันเครื่องบินมาตกที่นี่ เธอจึงได้โอกาสออกไปสู่โลกภายนอกเพื่อเข้าสู่ สงครามโลกครั้งที่ 1 และตามหาเทพเจ้าแห่งสงคราม Ares ที่เธอเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังสงครามล้างโลกครั้งนี้ครับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า Wonder Woman คือหนังที่สนุกที่สุดใน DCU ในขณะนี้ครับ มันเป็นเรื่องแรกที่ไม่แย่และดูสนุกที่สุดแล้วใน 4 เรื่อง (Suicide Squad นี่ห่วยจนไม่เขียนถึง), Gal Gadot มีสเน่ห์มาก สวยสุดๆ เคมีของเธอรับส่งกับ Chris Pine ผู้รับบท Steve Trevor ได้เป็นอย่างดี มุกตลกในเรื่องก็ดีโดยเฉพาะบทระหว่าง Diana กับ Steve ที่เน้นเรื่องความต่างทางเพศได้ดี (ที่น่าสนใจคือในเรื่อง Steve เป็นสายลับที่ใช้ทั้งการโกหก, ลอบทำร้าย, ขโมย ซึ่งตรงข้ามกับวิธีของ Diana ทุกอย่าง), การเดินเรื่องช่วงแรกที่ค่อยๆ เปลี่ยนเธอจากเจ้าหญิงผู้มีแค่สีขาวสีดำในหัว (กับไม่รู้เรื่องโลกภายนอกเลย) จนกระทั่งมารู้ซึ้งถึงความเทาๆ (ที่ค่อนไปทางสีดำ) ของโลกและคนปกติก็ทำได้ดีครับ

โอเคว่ามันคือหนัง DCU ที่ดูสนุกที่สุดแล้ว แต่ถ้าเทียบกับค่ายอื่นอย่าง MCU คงต้องบอกว่ายังห่างไกลครับ (ถ้าเทียบหนัง “DC Hero” นี่ยังแพ้ Lego Batman นะ :p) ตัวหนังพลาดตรงไม่มีความเสมอต้นเสมอปลายเท่าไหร่, ช่วงท้ายๆ เนือยมากโดยเฉพาะ boss fight ที่โคตร drop สัดๆ , ตัวละครหลายตัวที่ไม่รู้จะมีทำไม

สรุป Gal Gadot แหล่ม ดีงาม สวย น่ารัก มีสเน่ห์ ไปดูเธออย่างเดียวก็พอละ คุ้ม (แฮ่)

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.