สะพายกล้องเที่ยวเกาหลี #2.2: เดินเรื่อยเปื่อยเที่ยวเมียงดงกับฮงแด

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ พวกผมนั่งรถบัสมาย่าน Myeongdong (명동) ที่เป็นย่าน shopping และแฟชั่น แต่พวกเรามาตอนสายๆ วันธรรมดาก็เลยยังไม่มีนักท่องเที่ยวและขา shop เดินกันเท่าไหร่นัก ถนนดูโล่งๆ แปลกตาไปอีกแบบ


น้องแท ♥


คนน้อยๆ หลายๆ ร้านก็ยังไม่เปิด

เมื่อเช้าตอนออกมาพวกเรากินของกินเล่นไปนิดหน่อยเอง ตอนสายๆ เลยหิวพอดี ก็เลยเข้า Dunkin’ Donuts แถวๆ นั้นซึ่งร้านมีแซนวิชและกาแฟขายด้วย ในร้านยังมีปลั๊กไฟให้เสียบอีก ดีงาม



เมนูชื่อ Steak Texas Toast ดูอลังการ แต่จริงๆ งั้นๆ มาก กินกันตาย

กินเสร็จพวกเราก็เดินเล่นกันแถวๆ เมียงดงต่ออีกแป๊บ แล้วก็ไปห้าง YP เพื่อซื้อ CD วง Red Velvet เพื่อชิงโชคเข้างาน fansign ครับ (ซึ่งผมอด โฮ)


Krystal ♥


IU ♥


Hani ♥

พอซื้อ CD เสร็จ พวกเราก็ไปหาอะไรกินกันที่ย่านฮงแด (홍대)


รถบัสเกาหลี

ร้านที่เราเลือกไปกินคือร้านหมูหมึกผัดเผ็ด 홍스쭈꾸미 홍대본점 ที่เราเคยมากินรอบที่แล้ว (และเผ็ดเหี้ยๆ) คือพวกเราไม่เข็ดครับ มันอร่อยจริงๆ แหละ รอบนี้เลยสั่งแบบเผ็ดน้อยซะเลย

กลับมากินรอบนี้พบว่ามันไม่เผ็ดเท่าเดิมแล้ว กินอร่อยขึ้นเยอะ (ร้านคงเปลียนสูตร) คือกินไปเยอะๆ มันก็เผ็ดอยู่ดีแหละ แต่ว่ามันน้อยลงจนกินง่ายขึ้น ไม่เผ็ดจนแสบไปทั้งปากทั้งท้องแบบคราวที่แล้ว ดีงาม รอบนี้เลยถ่าย vdo มาด้วยเลย \ w /


กินหมดแล้วเขาจะเอาข้าวมันผัดกับไข่ปลาคลุกกับซอสที่เหลืออยู่ อร่อยมากและฟรี

กินเสร็จพวกเราก็ไปกินบิงซูแก้เผ็ดกันครับ ต้นตำรับที่เกาหลีนี่อร่อยจริงๆ 😀

พอกินของคาวหมด ของหวานอิ่ม พวกเราก็เดิ่นเล่นกัน เริ่มที่ shop ของ DJI ที่มีโดรนและอุปกรณ์ถ่ายภาพให้ดูให้เล่นเยอะมากๆ

ร้านมีเครืองสาธิตให้เราลองขับด้วยครับ ตอนแรกเพื่อนผมก็ไปขอลองเล่นดู แต่โดรนดูจะมีปัญหากับมือถือ Android (Galaxy Note) ที่เขาให้ลอง กำลังจะบอกว่า “Android กาก” อยู่พอดี แต่เขาเอาไปลองกับ iPhone ก็เกิดปัญหาเหมือนกัน ก็เลยอดเล่นกันไป

ออกจากร้านมาก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย


IU


นี่ก็ IU


น้อง Seolhyun ที่ shop Samsung

ถ้าข้ามถนนมาจากย่านฮงแดจะเป็นโซนที่มีร้านกาแฟเยอะมากครับ (โซนเดียวกับ Shop Samsung) พวกเราเลยเลือกไปนั่งกันที่ร้าน A Twosome Place ที่บรรยากาศดีและไม่ใช่ Starbucks (ฮาาา) คนเกาหลีก็นั่งกันเยอะ ปรากฏว่าราคาแรงพอๆ กับ Starbucks แต่กาแฟแย่กว่ามาก T^T ร้านไม่มีห้องน้ำอีก เข็ดเลยกับร้านนี้

กินเสร็จก็ได้เวลาไปดูละครเวทีล่ะครับ ไว้มาต่อตอนหน้าละกัน

Link:
สรุปทริปเกาหลี 2016

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวเกาหลี #2.2: เดินเรื่อยเปื่อยเที่ยวเมียงดงกับฮงแด

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.