สรุปทริป Seoul – Persona – Sunny BD Party

เมื่อวันที่ 10 ถึง 16 ที่ผ่านมา ผมไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้มาเป็นรอบที่ 3 ล่ะครับ จุดประสงค์หลักของรอบนี้คือการไปดู solo คอนเสิร์ต “Persona” ของน้องแทยอนกับร่วม Birthday Party ของ Sunny แห่งวง SNSD (ทั้งคู่) ครับ


สมาชิกใหม่ EXO

Blog: ตอนที่ 1, ตอนที่ 2, ตอนที่ 3, ตอนที่ 4, ตอนที่ 5
Concert: ดูคอน Persona in Seoul
BD Party: Sunny Birthday Party

ทริปนี้เป็นการไปเกาหลีรอบที่สามของผมครับ เหตุผลก็เหมือนสองครั้งก่อนหน้า คือไปติ่งเป็นส่วนใหญ่ส่วนเที่ยวเป็นเรื่องรอง ที่เที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเน้นเก็บตกกับแก้ตัวจากทริปก่อนๆ เป็นส่วนใหญ่ (วังเคียงบกกุง, N Seoul งี้) มีที่ใหม่ๆ ไม่กี่ที่ (เช่น Lotte World Tower) แต่ก็มีอีกหลายที่ที่ไม่ได้ไปเช่นพวก Kyung Hee University, Songpa Naru Park, Cheonggyecheon Stream, Inwangsan Mountain hiking งี้

การเดินทางในเมืองก็ใช้ทั้งรถ Subway กับ Bus เป็นส่วนใหญ่ครับเพราะครอบคลุมดี มีป้ายบอกชัดเจนว่าไปไหน มีตารางเดินรถแน่นอน ใช้บัตร T-Money ใบเดียวอยู่เลย ใช้ app ใช้ google map ดูการเดินทางได้หมด สรุปคือดีกว่าขนส่งมวลชนบ้านเราเกือบทุกอย่างครับ ส่วน Internet ที่นั่นก็ใช้ Sim2fly ใช้งานเร็วรวดดีไม่มีปัญหาอะไร

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เดินทางแบบ “ทรานสิท” ทั้งขาไปขากลับครับ คือขาไปถึงฮ่องกง ก็หยิบกระเป๋าลง ผ่าน security check แล้วไปรอขึ้นที่ gate เดิม ขึ้นเครื่องบินลำเดิม นั่งที่เดิม ซึ่ง security check ก็อยู่ใกล้ๆ และตรวจเร็วมาก เวลาเดินทางช้ากว่าบินตรงประมาณ 40 นาทีถึง 1 ชั่วโมงขึ้นไปแต่ก็ได้ยืดเส้นยืดสายได้เข้าห้องน้ำด้วย

ช่วงที่ผมไปคือช่วงที่ Seoul เจอปัญหาฝุ่นเหลืองพอดีครับ ต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นเอาซึ่งก็ได้ใช้เต็มๆ วันที่ไปรอตั๋วคอนเพราะอากาศวันนั้นมันแย่มากๆ ฝุ่นก็เยอะ วันไหนฝุ่นน้อย (ในระดับปลอดภัย ไม่ต้องใส่หน้ากาก) อากาศก็ค่อนข้างแย่ ฟ้าปิดเกือบทุกวันและมีฝนตกด้วย มีวันฟ้าใสๆ อยู่วันเดียวเองคือวันที่ไปเดินขึ้น N Seoul Tower (เลือกวันได้ถูกมาก 555)

อาหารการรอบนี้ก็จัดพวกปิ้งย่างไปสามวันติดเลยครับ เอาซะหายอยาก (และต้องสระผมเกือบทุกวัน) อาหารเขาส่วนใหญ่เป็นเน้นกินกันหลายๆ คน วันไหนเที่ยวกับเพื่อนก็เปรมหน่อย แต่พวกจานเดียวก็ชามใหญ่เหมือนกัน ค่าอาหารไม่แพงเลย


อันนี้ถ่ายจากตลาดปลา กะไปกินปลาดิบ แต่เจอปลาสำหรับทำหม้อไฟ ไปคนเดียวกินก็ไม่คุ้มอีก ฮือ

แน่นอนว่าเพราะเป็นทริปติ่ง เวลาเกินครึ่งจึงเป็นการใช้ไปกับการติ่งศิลปินเกาหลี (ฮ่าาา) ที่เยอะที่สุดก็ไปรอซื้อตั๋วคอนแทยอนตั้ง 12 ชั่วโมงเพราะซื้อ online ไม่ได้ จริงๆ ไปรอตอนเที่ยงหรือบ่ายก็ทันแหละ แต่เพราะวันที่ 11 เห็นคนไปรอแล้วเลยนอย สุดท้ายก็ไม่เจอพวกที่รอวันนั้นนะ (มึงสับขาหลอกกูววว) แถมยังเดาเวลาขายตั๋วผิดอีก (นึกว่าขาย 11 โมง) แต่ก็ยังดีได้ที่นั่งดีมากๆ เห็นน้องแทชัดแจ๋วเลย ส่วนงาน BD ของซันนี่ได้นี่ได้ตั๋วตั้งแต่ก่อนไปแล้วครับ สบายหน่อย แค่ไปรับบัตรกะไปรอถ่ายรูปตอนซันนี่มางานให้ทันก็พอ

นอกนั้นก็คือการตามซื้อ CD อัลบั้มที่ออกมาช่วงก่อนหน้า, ซื้อของที่ระลึกศิลปินต่างๆ รวมไปถึงถ่ายรูปพวกป้ายโฆษณาไปตามเรื่องตามราวครับ


Knock Knock

สรุปแล้ว Seoul ก็ยังเป็นเมืองที่เที่ยวง่าย (แต่ ต.ม. ผ่านยาก), ปลอดภัย, เดินทางสะดวก, ค่าใช้จ่ายไม่แพงเหมือนเดิม แต่ผมก็เที่ยวเกือบหมดแล้ว ถ้าให้ไป Seoul อีกคงไปเฉพาะไปติ่ง (คอน 10 ปี รออยู่นาจา) ครับ ถ้าเน้นเที่ยวเกาหลีใต้นี่อยากไปเที่ยวเมืองและที่เที่ยวอื่นๆ มากกว่า พวกเกาะเจจู นามิหรือเมืองปูซานงี้

ป.ล.:
– ค่าใช้จ่ายระหว่างทริป (ไม่รวมที่รูดบัตร) คือ 216,250 วอน หรือ 6,617.25 บาท (เรท 0.0306) ครับ (เอาไป 250,000 วอน เหลือกลับมา 33,750 วอน)
– ถ้ารวมค่าเครื่องบินและค่าที่พักด้วยก็ 14,735 (เครื่อง) + 3,347 + 6,617.25 = 24699.25 บาท ครับ


บูชา