สะพายกล้องเที่ยวเกาหลี #1.3: พาเที่ยว SUM Market กับดูบัลเล่ Swan Lake

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ พอออกจากควางฮวามุน เราก็นั่งรถใต้ดินไปสถานี Cheongdam Station เพื่อไป SUM Market ที่เป็นร้านขายของที่ระลึกของศิลปินค่าย S.M. Entertainment กันครับ

ที่นี่จะคล้ายๆ SM Town Artium ที่เคยพาไปรอบที่แล้ว แต่จะเน้นของกินพวกอาหารและขนมที่เป็น package ที่ระลึกของศิลปินมากกว่า ของกินบางอย่างซื้อแล้วเอาไปอุ่นในไมโครเวฟแล้วไปนั่งกินในโซนที่จัดไว้ได้เลยครับ


เบียร์เกิลเจนก็มี!!! ราคาตอนนั้น 9000 วอน

ขนมต่างๆ ซื้อมาแล้วกินได้เลย พวกไส้กรอกก็ได้ แต่เบียร์นี่ห้ามกินในร้านครับ -*-


ช่วงที่ไปสาวๆ Red Velvet come back พอดี


แทแท


Irene ลีดเดอร์หน้าสวยแห่ง Red Velvet

นอกจาก SUM Market ที่เป็นขายของกินทั่วไปแล้วด้านบนยังมีร้านอาหารหรูๆ ที่แค่ดูจากข้างนอกก็รู้ว่าราคาแพง (ระยับ) ด้วยครับ พวกผมก็นั่งกันอยู่แต่ข้างล่างนี่แหละ คนน้อยดี (เพราะไกลและไม่มีของที่ระลึกแบบเป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่)


ร้านหรูมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

พอออกมาจากร้านก็ใกล้เวลาที่เราจะต้องรีบบึ่งไปดูบัลเล่เรื่อง Swan Lake ล่ะครับ ตอนแรกว่าจะหาของกินแถวนั้นแต่แม่งโคตรไกลก็เลยหาอะไรร้านสะดวกซื้อแถวนั้นแทนแล้วนั่งรถไฟใต้ดินย้อนกลับเข้าเมือง


คนแน่นมากกกก

พวกเรานั่งรถไฟใต้ดินกลับเข้าตัวเมืองมาที่สถานี Achasan Station แล้วเดินอีกนิดนึงก็ถึง Universal Arts Center (유니버셜아트센터) พอดีครับ

ไปถึงแล้วบัลเล่กำลังจะเริ่มพอดีครับ พวกเราก็เข้าทั้งๆ ที่ใส่ชุดกันหนาวเต็มยศนั่นแหละ (ผิด dress code เต็มๆ) ซึ่งเขาก็ให้เขานะ คงเห็นว่ามีบัตรและเป็นนักท่องเที่ยวด้วย ก็พาเดินไปถึงที่นั่งเลย ซึ่งอยู่ชั้นบน มองเห็นแค่ 50% ของเวทีเท่านั้น (อ้าว)

พอบัลเล่เริ่มปุ๊บ ด้วยความเหนื่อย+ไม่เคยดูมาก่อน ผมก็หลับปั๊บ มาตื่นอีกทีก็ผ่านไปครึ่งเรื่องล่ะครับ ดูแล้วรู้สึกว่ามันคือละครที่ไม่มีบทพูด แต่เน้นการเต้นเพื่อสื่อทุกอย่างทั้งเนื้อเรื่อง คำพูดและอารณ์ของเนื้อเรื่อง ส่วนเนื้อเรื่อง Swan Lake นี่ก็เหมือนพระรถ-เมรี+โปเยโปโลเยดี (มีนก + มีปีศาจมาคุมนางเอก)


ระหว่างการแสดงนี่ห้ามถ่ายรูปครับ ตอนนี้คือแสดงจบแล้วนักแสดงมาแนะนำตัวโบกไม้โบกมือแล้ว ผมเห็นถ่ายกันให้รึ่มเลยถ่ายบ้าง

บัลเล่ใช้เวลาแสดงไปทั้งหมด 2 ชั่วโมงกว่าๆ ผมหลับไปก็ชั่วโมงหน่อยๆ แล้ว ก็หลับสบายดีครับ หายเหนื่อยเลย

พอดูการแสดงจบเราก็นั่งรถไฟใต้ดินกลับ Ewa กัน พอไปถึงร้านรวงก็ปิดกันเกือบหมดแล้วแต่ว่าร้านไก่ทอดเกาหลีข้างๆ โรงแรมยังเปิดอยู่ก็จัดสิครับ ราคาไม่แพง อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกก ดีงาม

อากาศหนาวๆ ก็ไม่พ้นเครื่องดื่มมึนเมาให้หายหนาว เบียร์เกาหลีก็ยังมีแค่สองยี่ห้อง Cass (ผมชอบ) กับ Hite เช่นเคย ส่วนโซจูของติดไว้ก่อน


ไว้อุดหนุนวันหลังนาจา

พอกินกันอิ่มแปล้ ก็กลับขึ้นห้องนอนหลับเป็นตาย Zzzz

ก็ขอจบทริปเกาหลีวันแรกไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ทิ้งท้ายไว้ด้วยรูปรวมกล้องของทริปนี้ครับ m4/3 ยกแก๊งค์

Link:
สรุปทริปเกาหลี 2016
HOW TO GET TO SM ENTERTAINMENT’S SUM MARKET AND CELEBRITY SUM CAFÉ

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวเกาหลี #1.3: พาเที่ยว SUM Market กับดูบัลเล่ Swan Lake

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.