Logan

Logan เป็นภาคสุดท้ายในไตรภาคหนัง Wolverine และเป็นภาคที่ดีที่สุดในสามภาค สมกับที่เป็นภาคสั่งลา Hugh Jackman และ Patrick Stewart กับหนังใน series X-Men ครับ



Logan เล่าเรื่องราวในปี 2029 (คนเหล็ก!!) ที่โลแกนแก่ลงทั้งกายและใจรวมไปถึงพลัง healing factor เขาใช้ชีวิตไปวันๆ ด้วยรับจ้างขับรถลีมูซีน จนกระทั่งมีงานที่เขาขับรถไปส่งเด็กคนหนึ่งที่หนีการตามล่าของหน่วยพิเศษไปส่งตามพิกัดที่กำหนด การละเลงเลือดและการเดินทางเพื่อเยียวยาตัวเองของเขาจึงได้เริ่มขึ้นครับ

หนังภาคนี้ธีมต่างจากหนัง X-Men เรื่องก่อนหน้าทั้งหมดครับ มันมืดหม่น, หดหู่, จริงจัง, สิ้นหวัง, รุนแรงระดับ rate R (เว้น Deadpool ไว้ละกัน) และดีเยี่ยมสมกับที่ดัดแปลงมาจาก Comic Old Man Logan+Death of Wolverine ซึ่งเป็น Comic ที่ผมชอบมากๆ ทั้งคู่ ตัวหนังดัดแปลงและถ่ายทอดบรรยากาศและความกดดันจากทั้งสองเล่มได้ดีมากๆครับ ตัวหนังเองดูสนุกตั้งแต่ต้นยันจบ ทุกตัวละครเล่นดีโดยเฉพาะ Hugh Jackman และ Patrick Stewart หนังลงตัวไปเกือบหมดทุกอย่างเลย

ส่วนตัวผมเองผมยกให้หนังเรื่องนี้เป็นหนัง X-Men ในดวงใจอันดับสองรองจาก First Class เลย มันเกือบจะขึ้นที่หนึ่งแล้วล่ะ ติดอยู่ที่ข้อเสียข้อเดียวคือมันเป็นหนัง Road trip ที่เราไม่ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวละครจากเหตุการณ์ในเรื่องเลย Wolverine และ X-23 เป็นยังไงต้นเรื่องก็ยังเป็นอย่างนั้นจนจบเรื่อง คือมันทำให้ตอนจบที่อุตสาห์ปูมาทั้งเรื่องมันดูแปลกๆ ไปหน่อย ไอ้สิ่งที่มันขาดไปเนี่ย ตอนดูผมแว๊บหนัง Real Steel ขึ้นมาในหัวเลย คือไม่ได้กะว่ามันจะมุ้งมิ้ง ใสๆ ประมาณนั้นนะ แต่ขอสิ่งที่หนังเรื่องนั้นมีนิดหน่อยก็ยังดี

สรุป: ดีมากกกกกกกกกกกกกก โคตรชอบ ถ้าเป็นติ่งหนัง X-Men หรือสาย Marvel อยู่แล้วควรไปดู มันดีกว่า Apocalypse เยอะมากมาย ไม่ผิดหวัง

ป.ล. น้อง Dafne Keen น่าร๊ากกก
ป.ล.2 ไม่มี end credit
ป.ล.3 หนังเรต R อย่าพาลูกไปดู

One thought on “Logan

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.