เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2560

เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมีงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2560 จัดที่สวนลุมพินีครับ (น่าจะจัดเป็นครั้งที่ 3 แล้ว) ผมไปมาเมื่อวันศุกร์ที่แล้วนี่เอง

งานนี้เป็นงานที่รวมร้านอาหารและร้านขายสินค้าของทุกภาคในประเทศไทยมารวมกันที่สวนลุมครับ โดยแต่ละภาคจะมีการแสดงทั้งวัฒนธรรมพื้นบ้านและวัฒนธรรมสมัยใหม่ของแต่ละภาคนั้นๆ สินค้าก็จะมีทั้งของที่ระลึกและสินค้าด้านวัฒนธรรม แต่ที่เด่นที่สุดคงไม่พ้นบรรดาร้านอาหารที่ขนกันมาไม่อั้นเลย


อันนี้เพลงฉ่อย ของภาคกลาง


สาธิตการลงสีหน้าโขน


ของกิน


และของกิน (อันนี้ไม่อร่อย)

ผมไปงานนี้มาสองรอบครับ รอบแรกคือวันพฤหัสที่แล้วซึ่งคนโล่งมากๆ เดินสบาย กับวันศุกร์ที่แล้วที่คนแน่นมากจนสงสัยว่ามาจากไหนเยอะแยะกัน


หุ่นละครเล็ก


แร็ปภาคเหนือ


ทางเข้าซุ้มภาคอีสาน


ชัยภูมิ เมืองผู้กล้า

สิ่งที่งานปีนี้พัฒนาขึ้นเยอะคือมีการจัดโซนการแสดง, ร้านอาหารและร้านค้าอย่างเป็นระเบียบมากครับ ไม่มีคนต่อคิวยาวร้านอาหารจนเกะกะทางเดินอีกแล้ว แต่แถวร้านอาหารก็ยังยาวอยู่ดีอ่ะนะ


สาธิตงานหัตถกรรม


ผีตาโขน


มาสคอทท่องเทียวไทย

เนื่องด้วยปีนี้งดจัดงานตรุษจีนที่เยาวราช เขาเลยยกมาจัดที่นี่แทนครับ


การแสดงของวงดุริยางค์ทหารเรือจากซุ้มภาคตะวันออกครับ ภาคนี้อาหารทะเลเพียบและคิวยาวทุกร้าน

ที่เห็นว่าถ่ายอาหารมาน้อยก็เพราะว่าตอนแรกกะจะกินให้ครบทุกภาคล่ะครับ แต่เจอข้าวหมกไก่ไปจานเดียวแล้วจบเลย อิ่มตลอดงาน ไม่ได้กินอะไรอีกเลย


ปลาหมึกย่างโบราณ

สำหรับเวทีกลางซึ่งเป็นเวทีใหญ่สุดนั้นมีการแสดงดนตรีทุกวันครับ วันที่ผมไปนั้น โชคดีที่ทันได้ฟัง มาลีวัลย์และนันทิดาพอดี วงดนตรีประกอบก็วงระดับตำนานอย่าง The Infinity ซะด้วย ฟังเพลินเลยยย

ก็ขอจบไว้เท่านี้ดื้อๆ แหละ ส่วนตัวแล้วชอบงานปีนี้มากครับ รู้สึกว่าจัดดี เดินสะดวก น้ำดื่มก็มีขายราคาไม่แพง ข้อเสียคือที่นั่งกินข้าวก็ยังน้อยเหมือนเดิม หวังว่าปีต่อๆ ไปงานจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ นะ


selfi

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.