สะพายกล้องเที่ยวโซล #4.1: เดินเล่นอีแด – Samsung D’light

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ วันนี้เราเริ่มตอนเช้าด้วยการไปเดินเหล่สาวแถวๆ มหาวิทยาลัยสตรีอีแด (이화여자대학교) กัน

จุดเด่นของย่านนี้นอกจากเป็นแหล่ง shopping และแหล่งของกินราคาไม่แพงแล้วยังมีตัวมหาวิทยาลัยเองที่อยู่บนภูเขาและสร้างเจาะช่องเขาไปเป็นอาคารที่สวยงามจนมีนักท่องเที่ยว (แบบพวกเรานี่แหละ) เข้าไปเดินถ่ายรูปกัน (ซึ่งเขาก็ให้เข้านะ)


ช่องนี้ไง


มองย้อนกลับมา

ช่วงที่เราไปใบไม้เริ่มเปลี่ยนสีพอดี สีแดงๆ เหลือๆ เต็มมหาลัยไปหมดเลย ส่วนสาวๆ ที่กะไปเหล่เหรอะครับ พวกเธอก็แหล่มดีอยู่หรอก เยอะด้วย แต่ที่เจอคือส่วนหญิงพวกเธอรีบวิ่ง 4*100 มาจากรถใต้ดินกันก็เลยมองไม่ค่อยทันเท่าไหร่ สงสัยรีบไปเข้าเรียนกันหมด



เดินถ่ายรูปเสร็จพวกเราก้ไปหาข้าวกินกัน กะว่าจะมีของกินให้เลือกเยอะแต่ปรากฏว่าพวกเราไปเช้าไป ร้านส่วนใหญ่เปิดตั้ง 11 โมง (เด็กมหาลัยไม่กินข้าวเช้าแถวนี้เลยเรอะ…) ก็เลยเข้าร้านข้าวยำที่เปิดอยู่ร้านเดียวแถวๆ เอา ก็อร่อยและถูกดี

กินข้าวเสร็จพวกเราก็นั่งรถใต้ดินไปย่านกังนัม (강남구) กันต่อ

ตอนที่เราไปเป็นช่วงสายๆ ไม่ค่อยมีเหล่ามนุษย์เงินเดือนมาเดินเท่าไหร่นัก แต่ก็มีอาคาร office สูงๆ และร้านกาแฟเพียบเลย

ผมกะเพื่อนแวะกินกาแฟแถวนี้สักพักก็ไปต่อกันที่ Samsung D’light (삼성전자 홍보관(딜라이트) ที่ตึก Samsung Electronics (Gangnam Station exit 8)

Samsung D’light คือการจัดแสดงเทคโนโลยีและวิสัยทัศน์ของ Samsung ว่าสิ่งที่ Samsung ทำ (หรือคิดจะทำ) จะเปลี่ยนโลกอย่างไรบ้างครับ งานนี้เข้าฟรี มีป้ายภาษาอังกฤษและเจ้าหน้าที่พูดภาษาอังกฤษได้หมด สบาย งานมี 3 ชั้น ชั้นแรกเขาจะแจก wristband ที่มี RFID มาผูกข้อมือเรา แล้วให้เราถ่ายรูปกะใส่ชื่อบนจอ interactive แบบ realtime สำหรับให้เราสร้างตัวตนของในโลกอนาคตครับ

หลังจากนั้นก็เป็นเกมที่ใช้เทคโนโลยี Motion Capture มาให้เราเล่น ซึ่งก็สนุกและตื่นตาตื่นใจดี ส่วนชั้น 2 จะแสดงว่าเทคโนโลยี Semiconductor ของ Samsung ส่วนชั้นสามจะเป็นเรื่อง IoT ในอุดมคติของ Samsung ครับ ส่วนใหญ่ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะมีแค่แสดง concept เลยไม่ wow เท่าไหร่

สรุป Samsung D’light ผมชอบแค่จอ interactive ในชั้นแรกครับ ส่วนชั้นอื่นก็งั้นๆ มีได้เล่น Samgsung Gear VR นิดหนึ่งซึ่งภาพก็แหล่มดีแต่ใช้ยากน่าดู

ก็ขอจบวันที่ 4 ตอนแรกไว้เท่านี้ก่อนครับ ตอนหน้าจะพาไปเที่ยวบูชา SMTOWN Coex Artium กัน

Link:
สรุปทริปเกาหลี

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวโซล #4.1: เดินเล่นอีแด – Samsung D’light

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.