ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ หลังจากออกมาจากปราสาทโอซาก้าพวกเราก็กลับมาที่ Umeda (梅田駅) แล้วนั่งรถไฟไปเมืองโกเบ (神戸市) เพื่อไปดูงานประดับไฟ Kobe Luminarie 2015 กัน (ตอนนี้เวบเป็นปี 2016 – เกือบจะครบปีล่ะ)

สถานีโกเบ

ม่ายยย หนูม่ายปายยยยยยยยยย

รถไฟใช้เวลานั่งจากโอซาก้ามาโกเบ 20 นาทีเอง พอมาถึงพวกเราก็ไปชอปปิ้งรอเวลากันครู่ใหญ่ก่อน (อ้าว) แล้วก็ออกไปดูไฟกัน ซึ่งพออกมาถนนใหญ่ที่เป็นจุดเริ่มต้นก็พบว่า “คนเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก”

เยอะขนาดนี้

แม้คนจะเยอะมากๆๆ แต่เขาจัดการเป็นระเบียบมากครับ มีรั้วกั้นทางเข้าและทางออกชัดเจน จัดการจราจรทั้งรถและคนได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ทำให้การเดินที่ต้องค่อยๆ เดินไปนั้นไม่ลำบากมากนะ และทั้งๆ ที่วันนั้นอากาศหนาวมากแต่พวกเราก็ไม่หนาวกันเท่าไหร่เพราะคนเยอะ + ทางเดินบังคับเดินอ้อมโคตรไกลเลยไม่หนาว

เห็นอยู่ลิบๆ

เมื่อไหร่จะถึง

ถึงแล้ว!!!!

งานประดับไฟที่โกเบนี่อลังการกว่าที่โอซาก้าเยอะครับ ไฟก็เยอะกว่า งานใหญ่กว่า แค่ประตูด้านนอกก็สวยสุดๆ แล้ว พอเข้ามาด้านในตรงกลางยิ่งโคตรอลังการ

คนเยอะ ไฟก็สวย อากาศเย็นๆ ชอบบบ

selfi

ตรงกลางมีการประดับไฟเป็นรูปอาคารครับ อลังการงานสร้าง

ถ่ายรูปกับชมไฟกันจำหนำใจ พวกเราก็กลับไปย่านสถานี Kobe เพื่อไปกินโกเบสเต็กอันลื่อชื่อที่ร้าน Steakland กันครับ โดยไปกินที่สาขาสองที่อยู่บนตึกอีกทีเพราะสาขาแรกคนเยอะมากกก ส่วนสาขา 2 ที่เราไปก็รอนานพอประมาณกว่าจะได้โต๊ะ

พอได้โต๊ะเขาก็พาเราไปนั่งล้อมโต๊ะที่มีกะทะตรงกลางแบบเทปันยากิครับ โต๊ะผมก็มีแขกท่านอื่นด้วยอีก 2 คน ผมเลือกสั่ง Dinner Set ราคา 4,3xx เยนเลย จัดเต็ม

เครื่องเคียงมาก่อน

หลังจากนั้นก็จัดผักกับปลาหมึกมาให้พวกเรา เนื้อมาหลังสุด ^^

แค่ออร์เดิฟก็อร่อยแล้วครับ

และแล้วก็มาถึงพระเอกของเราล่ะครับ

ทำพร้อมกันทุกออเดอร์เลย!!!

ผมสั่งเนื้อแบบ Rare ซึ่งเขาเสริฟมาพร้อมกระเทียมผัดที่กินด้วยกันยิ่งอร่อย มื้อนั้นเป็นมื้อที่อร่อยมากครับ จำได้ว่าพวกเรากินกันช้าๆ เพราะค่อยๆ ละเลียดกินไปไม่อยากให้มันหมดเร็วๆ

ฟินนน

กินเสร็จพวกเราก็นั่งรถไฟกลับโอซาก้ากัน

พอมาถึงโอซาก้าก็เดินเล่นย่าน Dōtonbori ต่อเพื่อแก้ตัวรูปถ่ายจากเมื่อคืนก่อน ซึ่งผลออกมาก็ไม่ได้ดีกว่ากันมากนัก – -”

มุมมหาชน ถ่ายมันทุกวัน

ลองมุมใหม่ๆ บ้าง

ขากลับที่พักลองทาโกะร้านฝั่งตรงข้ามกับที่ซื้อเมื่อวานดู พบว่าดีกว่าเมื่อวานแต่สู้ที่ร้าน Wanaka เมื่อเช้าไม่ได้เลย ฮือ

ก็ขอจบวันที่ 2 ของทริปคันไซไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ^^ พรุ่งนี้จะพาไปเที่ยว Osaka Aquarium Kaiyukan กัน

ทดลองเบียร์ไร้แอลกอฮอล์ กลิ่นเหมือนแต่ไม่อร่อยเลยยย

Link:
สรุปทริปคันไซ 2015 (โอซาก้า เกียวโต นารา โกเบ)

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวคันไซ #2.2: พาไปชมงานไฟ+กินสเต๊กที่โกเบ