Ghostbusters

Ghostbusters คือหนัง reboot ของ Ghostbusters หนังจับผีในตำนานเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ที่ตอนแรกจะเป็น Ghostbusters 3 แต่ไปๆ มาๆ ได้ Paul Feig ผู้กำกับหนังโคตรฮาอย่าง Spy มาทำพร้อมกับ reboot ด้วยการเปลี่ยนตัวละครหลักให้เป็นผู้หญิงทั้งหมดเลย
(ลากเอา Melissa McCarthy มาด้วยย)



แน่นอนว่าตอนแรกที่ประกาศ reboot ตัวหนังก็โดนแฟนๆ วัยดึกของฉบับ Original ก่นด่ามากมายว่าทำลายหนัง Ghostbusters แต่พอผมดูจบแล้วบอกได้เลยว่าฉบับปี 2016 นั้นสนุกมากๆ ชนิดตบหน้าคนด่าแบบไม่ไว้หน้าเลย การเปลี่ยนแปลงเพศของตัวละครหลักไม่ส่งผลใดๆ กับความลื่นไหลและความสนุก/ความฮาของหนังเลย หนังเต็มเปี่ยมไปด้วยมุขที่คุณคาดไม่ถึงจากทั้งเนื้อเรื่องและนักแสดงที่คุณไม่คิดว่าเขาจะเล่นบ้าได้ขนาดนี้ (แค่บทพี่ Thor ก็สุดตีนแล้ว) แถมมุกจิกกัดเรื่องมุมมองของผู้ชายที่มองผู้หญิงก็เยอะมากในแบบสลับกัน (และมันก็ขำจริงๆ)

แน่นอนว่าเพราะมันเป็น reboot เนื้อเรื่องเลยไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรกับ 2 ภาคเก่าเลย แต่ฉบับปี 2016 นี้อุดมไปด้วยแฟนเซอวิสที่เนียนระดับ Starwars EP 7 เลยทีเดียวเพราะขนทั้งนักแสดง, สถานที่และมุกจาก version ต้นฉบับโผล่มาขโมยซีนได้ตลอดทั้งเรื่องยัน end credit เลย คนที่ทันฉบับเก่าอย่างผม (สมัยฉายช่อง 7 นะ) ฟินมากกก

สรุปแล้ว Ghostbusters ฉบับ 2016 นี้สนุกได้ใจมากๆ ครับ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

2 thoughts on “Ghostbusters

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.