X-Men: Apocalypse

X-Men: Apocalypse เป็นภาคต่อของ Days of future past มันจึงนับเป็นภาคสามของ timeline ที่ 2 ในจักรวาล X-Men ของค่าย Fox ครับ



ภาคนี้เป็นเรื่องราว 10 ปีต่อจากเหตุการณ์ Days of future past (ในอดีต) เมื่อ mutant ตนแรกของโลกอย่าง Apocalypse ตื่นขึ้นมาในโลกยุคปัจุบัน (1983) พร้อมแผนการณ์ทำลายโลก เหล่า X-men จึงต้องร่วมมือกันต่อสู้กับ mutant ผู้มีพลังระดับพระเจ้าตนนี้พร้อมสมุนคู่ใจอย่าง จตุอาชา ซึ่งหนี่งในนั้นมี Magneto ผู้ซึ่งสิ้นหวังในมวลมนุษย์เมื่อเขาพยายามกลับตัวกลับใจไม่สำเร็จครับ

  • คำวิจารณ์หนังออกมา 2 กระแสมากคือไม่ชอบก็เกลียดไปเลย ผมไปดูโดยเตรียมใจไว้หน่อยๆ แต่ออกจากโรงมารู้สึกว่าชอบภาคนี้นะ ดูสนุกดี ดีกว่า BvS อย่างมากด้วย ภาคนี้ดูตลก+action มากขึ้นเยอะเลย (Quicksilver ยังคงขโมยซีนได้ใจเช่นเดิม)
  • ภาคนี้ผมรู้สึกว่า ผกก Bryan Singer เอาใจแฟน comic เต็มๆ ครับ มีฉากแฟนเซอวิสเต็มไปหมด ทั้งเซอวิส comic และไตรภาคแรกที่เอามารียูสในเรื่อง ผมชอบตรงจุดนี้นะ
  • Sansa Stark เอ๊ย Sophie Turner ในบท Jean Grey แหล่มมากกก ส่วน Olivia Munn ในบท Psylocke นั้นแหล่มมากจนน่าเอาไปตีกับ Wonder Woman ฉบับ Gal Gadot
  • สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่าภาคนี้ drop ลงไปคือธีมความขัดแย้งทางชาติพันธุ์(และความคิด)ที่สื่อผ่าน mutant-คนธรรมดามันเบาลงไปเยอะ อาจจะมีประเด็นคนชายขอบอย่าง Magneto บ้างแต่ก็ไม่ได้สื่ออะไรเยอะมาก ดูผ่านๆ จะเหมือนกับหนัง super hero ยิงพลังตูมๆ กันแทนซะงั้น อีกอย่างคือหนังมันจะ hunger game ไปไหน (วะ)
  • หนังเดินเรื่องเหมือน BvS คือเน้นคุยคุยคุยและมีฉาก action นิดหน่อยแล้วไปอัด action กันถล่มทลายตอนจบ สิ่งที่ผมรู้สึกว่ามันเหนือกว่า BvS คือฉากคุยๆ มันสนุกและลื่นไหลกว่า BvS มาก แม้ฉาก action จะตูมตามไม่เท่า BvS แต่มันก็สไตล์ Bryan Singer อ่ะ ฉากบู๊ก็ประมาณนี้แหละ (จริงๆ ถ้าพลังของ Apocalypse เท่า comic น่าจะตูมตามกว่านี้เยอะ)
  • แต่ถ้าเทียบกับ Civil War ผมรู้สึกว่า Civil War ลงตัวกว่าสนุกกว่าทุกด้านไม่ว่าจะด้านประเด็นปลายเปิด, ฉาก action และฉากฮานะ ส่วนถ้าเทียบกับ X-Men ด้วยกันเองผมยังชอบ First Class มากที่สุดอยู่ดี (รู้สึกว่ามันครบรส+เท่กว่าด้วย)

สรุปแล้วผมชอบ Apocalypse ดูแล้วรู้สึกคุ้มค่าเงิน ดูสนุก ^^
– ลำดับความชอบหนัง superhero ที่ชนกัน Civil War –> Apocalypse –> BvS

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.