ช่วงวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาผมกับเพื่อนไปเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ มาครับ เราเดินทางด้วยสายการบิน Nok Air แต่เช้า ซึ่งก็โชคดีมากที่ flight เราไม่โดนยกเลิกเหมือน flight อื่นๆ ในช่วงนั้น ผมมีโอกาสได้ใช้งาน Terminal 2 ที่ดอนเมืองครั้งแรกด้วยครับ อลังการกว้างขวางดี

เครื่องบิน (เล็ก) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงสนามบินบุรีรัมย์ อากาศหนาวมากกกกในยามเช้า

พอลงมาผมก็ไปรับรถกับKan Car ที่จองไว้ทางเวบ (มีโทรศัพท์ยืนยันแล้วด้วย) แต่ปรากฏว่าไม่มีชื่อผมในรายชื่อคนรับรถ … แถมรถก็หมดแล้ว …. พนักงานก็บอกว่าถ้าผมโทรมาจองที่ร้อยเอ็ดตรงๆ ก็จะไม่มีปัญหา …. แล้วมึงจะทำจองทางเวบไว้ทำเหี้ยอะไร

พอเหอะ สุดท้ายผมก็เช่ารถของ http://thairentacar.com ที่อยู่ข้างๆ กันแทนในราคาแพงขึ้นกว่าเดิมเหี้ยๆ แบบไม่มีทางเลือก แล้วก็ขับรถไปที่ P Hostel ที่ไม่มีใน map ไหนเลย ถึงห้อง พักผ่อนชั่วครู่ก็ขับรถออกไปเที่ยวสนาม New I-Mobile Stadium ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวประจำจังหวัดกัน

New I-Mobile Stadium เป็นสนามประจำทีมของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดครับ จริงๆ ต้องเรียกว่ามันเป็น Sport Complex มากกว่าเพราะมีทั้งสนามฟุตบอล, แข่งรถ, โรงเรียนสอนกีฬา, ศูนย์อาหาร เรียกได้ว่าครบวงจรจริงๆ วิธีการมาก็ไม่ยาก ขับออกมานอกตัวเมืองนิดหน่อยก็ถึงล่ะ เห็นแต่ไกลเลย แต่ข้อเสียคือป้ายบอกว่าให้เลี้ยวเข้าตรงไหนไม่มี ขับมาจากตัวเมืองจะงงว่าอันนี้มันไว้กลับรถหรือว่าเลี้ยวเข้ากันแน่ – -”

ที่สนามฟุตบอลนี้มีร้านขายของสโมสรอยู่ 3 แห่งครับ ซึ่งก็เป็นที่ๆ คนขับรถมาซื้อเสื้อกันมากมายในราคาที่ถูกกว่าขายที่กรุงเทพ 100 นึง ผมกับเพื่อนซื้อของกันเสร็จก็เดินไปหาช่องซื้อตั๋วเพื่อซื้อตั๋วบอลในวันรุ่งขึ้นตามที่ประกาศไว้ที่สนามบิน ปรากกฏว่าบอลมันเลื่อนไป ก็ไม่เป็นไร เดินเล่นดีกว่า

อีกหนึ่งโปรแกรมสำคัญคือการพาทัวร์สนาม (ฟรี) ซึ่งจะมีเป็นรอบๆ ครับ ผมกับเพื่อนรออยู่นานมากกว่าเขาจะเปิดประตูให้เข้าไป (ช้ากว่ารอบที่บอกเกือบครึ่งชั่วโมง) ซึ่งวันนั้นก็มีแต่ให้ชมสนามฝั่งทีมเยือน ไม่มีพาทัวร์ห้องนักกีฬาหรืออะไรทั้งสิ้น ด้วยเหตุผลที่เขาบอกว่า “วันนี้เขายกเลิก” … คือมึงไม่บอกอะไรล่วงหน้าเลยสัด

ช่วงที่ไปเสื้อทีมสีชมพูหมดครับ

ช่วงที่ผมไปมีการก่อสร้าง “ปราสาทสายฟ้า” จำลองอยู่ครับ เปลี่ยนจากเทวรูปแบบวิหารขอมมาเป็นถ้วยรางวัลของทีมเท่านั้นเอง

ได้เวลาบอกลาที่นี่ล่ะ

พอชมสนามบอลจนจุใจ (คือมันไม่มีอะไรให้ดูแล้ว) ก็ขับรถไปสนามแข่งรถ Chang International Circuit สนามแข่งนี่อยู่ทิศตะวันตกของสนามบอลครับ มีทางจากสนามบอลมาพร้อมป้ายบอกทางค่อนข้างชัดเจนเลย

เห็นป้ายนี่ ขับไปตามทางก็ถึงแล้ว

ตัวสนามแข่งรถไม่มีโปรแกรมพาทัวร์ครับ แต่ก็เปิดให้เราเยี่ยมชมและเดินเล่นบนอัฒจันทร์อย่างจุใจแบบไม่เสียตังค์

สนามแข่งกว้างขวางมากชนิดสุดลูกหูลูกตา

ส่วนตัวผมประทับใจกับสนามแข่งรถมากกว่าสนามบอลอีกครับ คือวิวมันอลังการกว่า บรรยากาศก็ดีกว่าสนามบอลเยอะ แม้ว่ามันจะไม่ค่อยมีอะไรก็ตาม

จบจากสนามแข่งรถผมกับเพื่อนก็หมดโปรแกรมเที่ยวสำหรับวันนั้นล่ะครับ ขับรถกลับเข้าเมืองเตรียมเที่ยวในตัวเมืองดีกว่า

link:
สรุปทริปบุรีรัมย์

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวบุรีรัมย์ #1: เยือนถิ่นปราสาทสายฟ้า