Girls’ Generation 4th tour: Phantasia in Bangkok

ตอนไปดูคอนของสาวๆ Girls’ Generation ที่เกาหลีก็กะว่าถ้าคอนนี้มาไทยคงไม่ไปดูแล้วละ แต่พอดีคอนที่เกาหลีดูแล้วมันไม่ฟินเท่าไหร่ พอสาวๆ ประกาศคอน 4th tour: Phantasia ที่ไทยขึ้นมาก็เลยขอจัดอีกรอบครับ

snsd_phantasiainbkk_01

คอนมี 2 วันเหมือนเกาหลีครับ ผมไปดูรอบสอง (วันที่ 31 มกราคม) จัดที่อิมแพค เมืองทองธานีเช่นเดิม รอบนี้ดูบัตรนั่งโซนชั้น 2 ล่ะ ไม่ต้องไปต่อคิวเบียดกับชาวบ้านแล้ว แต่ก็เสียค่าความสบายไป 6 พันบาทแทน

snsd_phantasiainbkk_02
มุมประมาณนี้

คอนเสิร์ตเริ่มตรงเวลาดีครับ Set List ก็คล้ายๆ กับคอนที่เกาหลีนั่นแหละ แต่ตัดเพลง One Afternoon ทิ้งไป, เปลี่ยนจากเพลง Check มาเป็น Hoot และเพลงช่วง Encore ที่แทบจะไม่เหมือนกันเลย

snsd_phantasiainbkk_03

snsd_phantasiainbkk_04
Paparazzi เพลงญี่ปุ่นเพลงเดียว

ถึง Set list จะไม่ต่างจากที่เคยดูที่เกาหลีมากคือเน้นเพลงจากชุดล่าสุดและมีแต่เพลงเร็ว แต่ว่าแฟนๆ ที่ร่วมดูคอนเสิร์ตด้วยต่างกันเยอะครับ ที่ไทยแฟนร้องเพลงเสียงดังกว่าเยอะ, ร้องตามทุกเพลง (ผิดหรือถูกก็ไม่รู้นะ ฮา) สาวๆ ทั้ง 8 ก็ดูสนุกกับคอนมากกว่าที่เกาหลีมาก รั่วกระจาย เล่นกันเองและเล่นกับคนดูเยอะกว่ามาก แฟนๆ ก็ฟินไปสิครับ ^^

snsd_phantasiainbkk_05

snsd_phantasiainbkk_06
Kissing You

อีกจุดที่ต้องชมก็คือ VTR มีซับไทยล่ะ ตอนนี้ดูแล้วเข้าใจไอ้ที่คนเกาหลีมันฮากันลั่นฮอลแล้ว ^^

snsd_phantasiainbkk_07
ช่วงแนะนำตัว พูดภาษาไทย (ดูจอเอา) ทุกคน ^^

snsd_phantasiainbkk_08
Sugar รอบที่ไทย Sunny กับ YoonA สลับซ้ายขวากัน แต่ยังแหล่มและทำให้แฟนๆ คลั่งได้เช่นเดิม ^^

snsd_phantasiainbkk_09
โอ๊ย น่าลั๊กกกกกกกกกกกกก

แน่นอนว่าพอเป็นคอนไทยก็คงไม่พ้นโปรเจคเจ๋งๆ คอนวันแรกมีโปรเจควันเกิดซูยองกับลูกโป่งหลากสี

ส่วนวันที่สองเป็นชูป้าย “Forever here, Promise” ตอนสาวๆ ร้อง Into The New World (ซึ่งตอนนี้ฟังแล้วไม่เศร้าเท่าตอนคอนญี่ปุ่น แต่ก็คิดว่าคงจะไม่ได้ยินแบบเก่าแล้วล่ะ) และแปรอักษรคำว่า Party ตอนสาวๆ ร้องเพลง Party ครับ แน่นอนว่าทั้งสองวันเจ๋งกว่าที่เกาหลีเยอะะะะ

snsd_phantasiainbkk_10

snsd_phantasiainbkk_11

snsd_phantasiainbkk_12

สาวๆ ยังคงสวย น่ารัก แหล่มสุดๆ รั่วกระจายเป็นคณะตลกเช่นเคย ผมรู้สึกว่าสาวๆ ปล่อยรั่วกันเร็วและเยอะกว่าคอนที่เกาหลีมากๆ แทยอนที่เพิ่งตัดผมสั้นมาก็แจ่มสุดๆ ไปเลย ฟานี่กับซูยองก็แฟนเซอวิสเยอะที่สุดแล้วแถมยังเต้นผิดให้คนจับได้ทั้งฮอลเกือบทุกเพลง แต่ไม่เป็นไร เราให้อภัย♥ น้องซอก็สวยมากๆ ซันนี่กับยุนอานี่ไม่ต้องพูดถึง ฮโยกับยูรินี่ก็แหล่มกว่าตอนดูในจอคอมมากๆ เลย ^^

snsd_phantasiainbkk_13

snsd_phantasiainbkk_14

ที่เด็ดก็คือช่วง Encore สาวๆ เปิดให้แฟนๆ request เพลงที่อยากให้ร้องมา ซึ่งพวกเราก็ได้ฟังแทยอนร้องเพลง I แบบสั้นๆ สมอยากและได้เห็นสาวๆ ร้องและเต้นเพลง Check ที่หายไปจาก Set list ด้วยครับ ^^

จริงๆ แฟนๆ ขอเพลง Rain อีกเพลง สาวๆ ก็ร้องเพลง Let it rain คลอมาด้วยหน่อยนึงแล้วก็ตัดไปเพราะเพลงจริงยังไม่ออก (ฮาาา แทยอนทำหน้าเหวอเลย)

snsd_phantasiainbkk_15

ช่วงท้ายคอนตอนที่สาวๆ กำลังเล่นสนุกอยู่มีคนปาหมอนรูปผัดไทขึ้นไปเพื่อขอโทษที่คอนวันแรกปาหมอนรูปปลาทูขึ้นไปแล้วฟานี่กลัวด้วย (น่าร๊ากกกกกกกกกก ฟานี่เดินเอาหมอนมาให้ดูขึ้นจอเลย)

snsd_phantasiainbkk_16

snsd_phantasiainbkk_17

สรุปแล้วเป็นคอนเสิร์ตที่ดูสนุกมากๆ ฟินสุดๆ ประทับใจทั้งศิลปินที่มาและเพื่อนร่วมคอนเสิร์ตมากๆ หวังว่าเร็วๆ นี้จะมาอีกรอบนะครับ ^^

ป.ล. 1: สงสัยว่าการแบ่งทีมในช่วงที่ 3 นี่คือการใบ้ถึง sub unit ในอนาคตรึเปล่า : TTS, Sunny + YoonA และ S.H.Y (Sooyoung+Hyeyeon+Yuri) ตอนดูที่เกาหลีไม่คิดนะ ตอนนี้คิดล่ะ
ป.ล. 2: พบว่าระหว่างดูคอนไม่ได้คิดถึงสิก้าเท่าไหร่นะ คือชินกับเสียงคนอื่นที่สลับกันร้องแทนแล้ว จะมีคิดถึงแว๊บๆ ก็ตอน Into the new world แล้วก็ Mr. Taxi (ที่แทยอนร้องควบสองท่อนแบบแปลกๆ)

Links:
SNSD Live in Bangkok 2012
Girls’ Generation World Tour: Girls & Peace Live in Bangkok
Girls’ Generation 4th tour: Phantasia in Seoul

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.