สะพายกล้องเที่ยวจีนตอนที่ 10: บ๊ายบายคุนหมิง

ต่อจากตอนที่แล้ว นะครับ วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเราในเมืองจีนแล้วเรา วันนี้ไม่มีโปรแกรมอะไรนอกจากกลับบ้าน พวกเราตื่นกันสายๆ หน่อยเก็บข้าวเก็บของแล้วก็ออกมาหาอะไรกิน ผมเลือกที่จะใช้เงินจีนให้หมดด้วยการกินข้าวใน hostel นี่แหละครับ มีคูปองเหลืออยู่พอดี

kunming_day10_02
บะหมี่ใส่ไข่ดาว แปลกดีแต่ก็อร่อยนะ

kunming_day10_01
กาแฟ

kunming_day10_04
ชาจีน เขากินกันแบบนี้ครับ ไม่กรอกน้ำชากับใบชา – -” ส่วนตัวคิดว่าชาอินเดียอร่อยกว่าชาจีนเยอะนะครับ

ผมกินข้าวเสร็จแล้วยังพอมีเวลาเหลือ ก็เลยออกไปเดินเล่นชมเมืองคุนหมิงยามเช้าครับ

kunming_day10_03

kunming_day10_05
ดูน่ากินดีแฮะ แต่อิ่มอยู่เลยไม่ได้ซื้อ

kunming_day10_06
ประตูเมืองยามเช้า

kunming_day10_08
จังหวะข้ามถนนครับ ดูไม่ตื่นตาตื่นใจเท่าฮ่องกงแฮะ

kunming_day10_10
ห้าง

kunming_day10_12
สมเป็นย่านใจกลางเมืองครับ ตึกสูงๆ เพียบ

kunming_day10_09
พวกหมอนวดข้างทางทำงานกันแต่เช้าเลย

kunming_day10_14

เดินถ่ายรูปสักพักก็กลับมา hostel, checkout แล้วก็มาเรียก taxi ไปสนามบินครับ taxi คิด 120 หยวน พวกเราก็เอาๆ ไปเพราะไหนๆ ก็วันสุดท้ายแล้ว พี่ taxi ก็ขับได้สมราคาแพงมากครับ ขับเร็วผ่านรกเลย มาถึงสนามบินภายใน 1 ชม ทั้งๆ ที่รถติดสุดๆ (มิเตอร์บอกว่า 85 หยวนนะ)

kunming_day10_15

สนามบินบ้านเขากว้างใหญ่มากครับ กว่าจะหา counter Airasia เจอก็ใช้เวลานานพอดู พอโหลดกระเป๋าเสร็จเขาก็บอกให้เรารีบไปที่ ต.ม. ทันทีเพราะว่าคนจะเยอะมากๆ ที่คนเยอะก็เพราะว่ามีสแกนกระเป๋าก่อนเข้า ต.ม. ซึ่งดันมีที่สแกนแค่ 2 เครื่องและช้ามากกกกกกกคิวเลยยาวล้นทะลักเลยทีเดียว กว่าจะผ่านได้ใช้เวลาโคตรนานเลย เจ้าหน้าที่ตรงนี้ก็ไม่พูดภาษาอังกฤษด้วยครับ พูดแต่จีน (เห็นมีตะโกนใส่คนอินเดียแล้วคนอินเดียตะโกนกลับเป็นภาษาอินเดีย ไม่รู้ว่าจะคุยกันรู้เรื่องไหม)

kunming_day10_18

พอเข้ามาได้ด้านในก็โล่งๆ สบายล่ะ แต่มาเจอเรื่องหงุดหงิดนิดหน่อยตรงเปลี่ยน gate อีก ก็เลยรีบไป gate ใหม่แล้วแวะซื้อของฝากกันตรง gate นั่นแหละครับ

kunming_day10_20
กลับล่ะ บ๊ายบาย

kunming_day10_21
วิวข้างบนสวยดี

ขากลับมันคร่อมเวลาเที่ยงพอดี ผมเลยสั่งข้าวมากิน พบว่ามันไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่นัก แต่ก่อนอาหาร Airasia มันพอกินได้มากกว่านี้นะ – -*

kunming_day10_23

kunming_day10_22
ภูเขาเพียบครับ ประเทศนี้

แล้วผมก็กลับถึงไทยโดยสวัสดิภาพ (มีช่วยฝรั่งข้างๆ 2 คนเขียนใบเข้าเมืองนิดหน่อย) กลับมาถึงไทยพร้อมกับ Airasia X ที่กลับจากญี่ปุ่น คนมหาศาลเลยครับ มีเรียกสุ่มตรวจกันกระจาย ซึ่งผมก็รอดไปเพราะไม่ได้ถือถุงมีตราสนามบินนาริตะ (ฮาาา)

ก็จบซะทีกับทริปเมืองจีนครั้งแรกครับ เป็นทริปที่โหด มัน ฮาและไม่มีอะไรเป็นไปตามแผนเยอะเลย ลุยหัวหกก้นขวิดหนักกว่าคราวทริปสิกขิมด้วยซ้ำ ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าประเทศนี้แม้จะเที่ยวยากสักหน่อย (เรื่องภาษา, การเดินทางและความสะอาด) แต่ก็เป็นประเทศที่มีวิวที่สวยงาม เที่ยวแล้วรู้สึกได้ผจญภัยจนต้องไปซ้ำแน่ๆ ครับ ^^