Inside Out

Inside Out เป็นอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจาก Pixar ซึ่งหลังๆ เกิดฟอร์มตกบ้างจนต้องเว้นช่วงไปตั้งปีนึง 1 กว่าจะออกเรื่องนี้ครับ



Inside Out เล่าเรื่องราวของถึง “อารมณ์” ที่อยู่ในหัวของเราคือ ความสุข (ในเรื่องชื่อลั๊ลลา), ความเศร้า, ความโกรธ, ความกลัวและความขยะแขยง ที่คอยกำหนดอารมณ์และการกระทำต่างๆ ของเราอยู่ในศูนย์สั่งการในสมอง ผ่านสาวน้อยไรลีย์ แอนเดอร์สัน ที่เราจะได้รู้จักเธอตั้งแต่ตอนเธอเกิดจนกระทั่งเริ่มวัยรุ่นซึ่งลั๊ลลาเป็นหัวโจกที่กำหนดการกระทำส่วนใหญ่ของเธอมาโดยตลอด แต่มาวันนึงลั๊ลลากับความเศร้าดันหลุดออกมาจากศูนย์กลางของสมองทำให้เธอเหลือแต่อารมณ์โกรธ, กลัวและขยะแขยงเท่านั้น ทั้งคู่เลยต้องหาทางกลับไปให้ได้ในช่วงที่ไรลีย์กำลังเจอปัญหาชีวิตในช่วงวัยหัวเลี้ยวหัวต่อพอดีครับ

Inside Out-poster
ภาพจาก disney.wikia.com

อนิเมชั่นเรื่องนี้ดูสนุกมากๆ ครับ สวยงาม เฉียบคม สมฝีมือผกก Pete Docter แห่งเรื่อง Up หนังเอาเรื่องราวของอารมณ์, จิตใต้สำนึก, วิธีคิด, จินตนาการและพัฒนาการ (ทั้งด้านอารมณ์และความคิด) จากวัยเด็กสู่ผู้ใหญ่ (ทั้งผู้ชายและผู้หญิง) มานำเสนอได้เจ๋งมากๆ ตัวหนังเองก็ครบทุกอารมณ์ทั้งสนุก เศร้า (เศร้ามากด้วย แต่ไม่ฟูมฟายนะ ;___;) , ตลกและลึกซึ้งกินใจ

เห็นว่าหน้าหนังและตัวละครน่ารักแบบนี้อาจจะคิดว่าหนังเหมาะกับทุกเพศทุกวัย จริงๆ ผมว่าหนังเหมาะกับเด็กโตหน่อยจนมาถึงผู้ใหญ่ (โดยเฉพาะคนที่มีลูก) มากกว่าเพราะดูแล้วจะเข้าใจสารที่หนังสื่อมากกว่าเด็กเล็กๆ ที่ผมคิดว่าก็คงดูสนุกแหละ แต่คงไม่อินเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับคนที่ดูแล้วเข้าใจ

ผมเข้าใจว่าสิ่งที่หนังต้องการจะสื่อคือความสุขไม่ใช่สิ่งเดียวในชีวิตเราครับ อารมณ์อื่นๆ ก็มีความหมายและเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความเป็นตัวเราขึ้นมาเช่นกัน เราต้องรู้จักที่จะเลือกใช้อารมณ์ของเรารับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เข้ามหาเราให้เหมาะสมครับ

สรุป: สนุกมาก สวยงาม ดูแล้วมีอะไรให้คิดต่ออีกเยอะเลย ควรไปดู ห้ามพลาด!

อ้อ หนังแปะหน้าเรื่อง Lava ก็น่ารักนะ ดูแล้วชอบมากเช่นกัน ^^

3 thoughts on “Inside Out

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.