Jurassic World

Jurassic World ถือว่าเป็น “ภาคต่อ” จาก Jurassic Park โดยแกล้งทำลืมๆ ไปว่าไม่มีภาค 2,3 ไปซะ เรื่องราวเล่าถึงสวนสนุก Jurassic World ที่สืบทอดเจตนารมณ์ (และสร้างทับ) สวนสนุก Jurassic Park ที่ดันไปสร้างไดโนเสาร์พันธุ์ใหม่ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นความนิยมและไอ้พันธุ์ใหม่ที่อันตรายสุดๆ นี้ดันทะลึ่งหลุดออกมา ที่เหลือก็น่าจะเดากันได้เนอะ

ออกตัวก่อนว่าผมเป็นแฟนหนังภาคแรกตั้งแต่ 22 ปีที่แล้ว ยังจำความรู้สึกและบรรยากาศในตอนนั้นได้ว่ามันสุดยอดขนาดไหน ความฟินที่ได้เห็นไดโนเสาร์ ความลุ้นระทึกตอนน้ำในแก้วสั่นเพราะ T-Rex มาและความหวาดเสียวในการเผชิญหน้ากับ Rapptor ผมยังจำได้ดี ซึ่งใน Jurassic World ผมไม่รู้สึกถึงสิ่งเหล่านี้เลย (อ้าว)

ข้างบนนั่นคือข้อเสียของ Jurassic World ครับ คือมันไม่ฉากเปิดตัวไดโนเสาร์ที่อลังๆ หรือฉากหวาดเสียวลุ้นระทึกแบบภาคแรกเลย ช่วงแรกๆ ก็น่าเบื่อแถมกับ plot แบบหนังเกรดบีอีกต่างหาก แต่อันนี้อาจจะเป็นข้อเสียเฉพาะกับคนรุ่นผมหรือพวกที่เคยดูภาคแรกมาแล้วก็ได้ ส่วนเด็กรุ่นใหม่ที่เริ่มดูหนังในยุค CG สมจริงหรือไม่เคยดูภาคแรกมาก่อน อาจจะไม่รู้สึกถึงอะไรพวกนี้ก็ได้ครับ

แต่แม้จะไม่มีไอ้ข้างบนนั้น Jurassic World ก็ยังเป็นหนังที่ดูสนุกมากๆ อยู่ดีครับ มันเป็นหนังที่ดูฉากไล่ล่าระหว่างคนกับไดโนเสาร์สนุกมาก ตั้งแต่ช่วงกลางๆ เรื่อยไปถึงตอนจบนี่โคตรมันทุกฉากเลย (คงเพราะเจ้าตัวร้ายมันเก่งเวอร์ๆ และเริ่มไปทับกับพื่นที่ภาคแรกด้วย) โดยเฉพาะฉาก Boss Fight ที่ทำออกมาได้เหนือความคาดหมายและแฟนเซอวิสคนที่ชอบภาคแรกแบบสุดๆ ด้วยครับ

สรุป แม้ผมจะบรรยายข้อเสียไว้ถึง 2 ย่อหน้าแต่ข้อดีแค่ย่อหน้าเดียว Jurassic World ก็เป็นหนังที่ผมดูแล้วชอบมากเรื่องนึง และคิดว่าเป็นหนังที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

One thought on “Jurassic World

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.