พาเที่ยวเมืองพม่าตอนที่ 8

ในที่สุดก็มาถึง entry สุดท้ายของทริปพม่าตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมกันแล้วครับ หลังจากเราไปshopping ที่ตลาดสก็อต เราก็ไปไหว้พระนอนตาหวานหรือชื่ออย่างเป็นทางการคือพระพุทธไสยาสน์เจ้าทัตจีกันต่อครับ

Myanmar_day3_47
รูปองค์ปัจจุบันเทียบกับองค์เก่าก่อนบูรณะ องค์เก่าน่ากลัวมากกก

Myanmar_day3_48
ตาหวานจริงๆ

Myanmar_day3_49

ไหว้พระตาหวานเสร็จเราก็ไปเที่ยววัดพระเขี้ยวแก้วกันต่อครับ

Myanmar_day3_52

ที่นี่มีคนมาไหว้พระและนั่งสมาธิด้วย

Myanmar_day3_51

Myanmar_day3_53

ตอนออกมาผมได้เจอขนมบาเยียร์ที่ไม่ได้กินมานานครับ แต่ก่อนมีขายแถวๆ เทเวศน์กับสะพานเหล็ก ตอนนี้ไม่มีล่ะ กินครั้งล่าสุดคือที่ไปกินที่อินเดียโน่นเลย

Myanmar_day3_54

ก่อนกลับยังได้ร่วมทำบุญซื้อทองถวายวัดกันทั้งคณะครับ ที่เด็ดคือเราซื้อทองแผ่นๆ แล้วใส่หงชักรอกขึ้นไปบนหลังขาดวัดด้วย เจ๋งดี

Myanmar_day3_55

ที่สุดท้ายที่เราแวะกันคือวัดพระหินอ่อนครับ

Myanmar_day3_57

Myanmar_day3_60

Myanmar_day3_59
ในรูปจะเห็นว่ามีภาพที่โดนลบไป คืนที่โดนลบคือ พลเอก ขิ่น ยุ้นต์ ผู้นำพม่าที่เป็นคนริเริ่มก่อสร้างวัดนี้ครับ โดนลบออกไปเพราะโดนไล่ออกจากตำแหน่งนั่นแหละ :p

ไหว้พระเสร็จเราก็ไปกินข้าวมื้อเย็นก่อนกลับบ้านกัน ทัวร์พาไปกินร้านอาหารไทยครับ ซึ่งก็ธรรมดาๆ แหละ กินเสร็จก็นั่งรถไปสนามบินเลย

Myanmar_day3_66

สนามบินพม่านี่โล่งๆ ไม่ค่อยมีอะไร ประมาณสนามบินเชียงใหม่อ่ะครับ แต่ว่าสะอาดดี

Myanmar_day3_67

ขึ้นไปชั้นสอง พอผ่านตม (ช้า) ก็จะถึง duty free ฮะ ของที่ขายก็ไม่มีอะไรเท่าไหร่นัก ของก็น้อย ร้านก็น้อย

Myanmar_day3_68

Myanmar_day3_69
มีสทีนมาแล้วจ้า

ก่อนกลับผมแวะกินเบียร์พม่าที่ร้านอาหาร้านเดียวในสนามบินครับ ทุกอย่างคิดเป็นเงิน US หมดเลย (คือจ่ายด้วยเงิน US หรือว่าเงินพม่าที่เท่าเงิน US นั้น)

Myanmar_day3_70

กินเบียร์เสร็จก็ไปรอที่ gate แม้ว่าตรงสนามบินจะดูต่างจังหวัดบ้านเราแต่ว่า gate นี่ดีมากครับ ที่นั่งเยอะเลย แล้วเราก็นั่งเครื่องบินกลับไทยโดยสวัสดิภาพ

ก็ขอจบทริปพม่าไว้เท่านี้ครับ ส่วนตัวแล้วประทับใจกับพม่านะครับ อยากมาเที่ยวที่ๆ ยังไม่ได้ไปอย่างพุกาม มัณฑะเลย์และทะเลสาปอินเลมาก (อยากดูแมวกระโดด) ส่วนย่างกุ้งนี่อยากมาซ้ำเจดีย์ชเวดากองอีกสัก 1 วันเต็มๆ ครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.