Cinderella

ผมเข้าไปดูหนังเรื่อง Cinderella ด้วยความคาดหวังว่ามันจะเหมือนตีความใหม่แบบเจ๋งๆ เหมือน คุณแม่มาลี แม้ว่าจะเห็นตัวอย่างแบบยาวๆ แล้วก็ยังหวังอยู่ในใจว่าตัวอย่างมันต้องหลอกกูสิ -*-

ปรากฏว่าหนังออกมาตามฉบับการ์ตูนเป๊ะๆ เลยครับ แทบจะไม่มีการตีความใหม่อะไรเท่าไหร่นักนอกเหนือจากการเน้นการขับเคี่ยวระหว่างผู้หญิงสองคน (แม่เลี้ยง vs ซิน) ให้ชัดเจนขึ้น ฝั่งแม่เลี้ยงก็ใช้ความร้ายเป็นอาวุธส่วนฝั่งซินก็ใช้ความดี ใสๆ น่ารัก บังหน้ามารยาหญิง (ทั้งมางานเต้นรำเป็นคนสุดท้ายเลยเด่นที่สุด ทั้งรองเท้าหลุดต่อหน้าเจ้าชาย ชวนให้สงสัยว่าว่าตั้งใจ…ป่าววะ) ดึงRobb Starkเจ้าชายมาเป็นอาวุธเพื่อแย่งชิงความเป็นเจ้าเป็นใหญ่ในบ้าน (และพื้นที่ของพวกเธอ)

แต่ถึงแม้ว่าหนังมันจะไม่มีการตีความใหม่ให้เราอึ้งแบบคุณแม่มาลี แต่หนังมันก็ดูสนุก เพลินๆ ดีนะครับ ฉากสวยมาก ฉากเต้นรำสวยสุดๆ ดูแล้วยังลุ้นว่าซินกับเจ้าชายจะได้เจอกันมั้ย (ทั้งๆ ที่เราก็รู้ว่าสมหวังแน่นอน) Cate Blanchett เล่นเป็นตัวร้ายได้สวยเฉียบมาก นางเอกก็น่าร๊ากกกกกกกกกกกก ตัวละครฝั่งผู้ชายก็มี Richard Madden และ Nonso Anozie ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากับ GoT ให้เราดูแล้วรู้สึกว่ากูเพิ่งดูพวกมึงตายไปเองนี่หว่า 555

สรุป: แม้จะไม่เหมือนกับที่คาดหวังแต่ Cinderella ก็ยังดูได้เพลินๆ ครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.