สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง #3.4: พาเที่ยวพระใหญ่โปลิน

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ เรามาถึงบู๊ทขายตั๋วกระเช้าหนองปิงแล้ว คนไม่เยอะเท่าไหร่ ผมซื้อ Voucher มาจากไทยแล้วก็ยืนต่อคิว Voucher ที่สั้นๆ ปรากฏว่าเขาไล่กลับไปต่อคิวซื้อตั๋วแทน -*- พยายามจะชูให้ดูว่ามี voucher เขาก็ไล่ จนต้องไปย้ายคิว ก็ไม่ช้ามากนักแต่หงุดหงิดตรงแล้วกูจะซื้อมาทำไมจากไทยวะ -*-


กระเช้าลอยไปแล้ววว

วันที่ผมไปคนไม่เยอะเท่าไหร่ครับ รอคิวอะไรก็ไม่นาน (ยกเว้นขากลับ) ฟ้าใสเอาวันกลับพอดี แม่ม


มีทางเดินที่คิดว่าคงไม่มีคนเดิน


มองเห็นสนามบิน เห็นเครื่องบินบินวนรอลงจอด


มันมีคนเดินด้วยเว้ยเฮ้ย!!!


ถึงแล้ว

ผมไม่ได้มาที่นี่หลายปีได้ ด้านบนเปลี่ยนไปเยอะครับ เจ้าหมู่บ้านจีนๆ ดูดีขึ้น มีร้านค้ามากขึ้นกว่าเดิม มีร้านอาหาร ร้านขายขนมก็เยอะ บัตรขึ้นมานี่มีคูปองลดราคาร้านข้างบนด้วยครับ

ข้างบนมีทางไปดูสวนสัตว์เล็กๆ (มีปลาโลมาด้วย มึงเอาขึ้นมายังไง) ส่วนทางเดินไปองค์พระใหญ่ก็ดูอลังขึ้น มีซุ้มประตู มีรูปปั้นเทพจีนๆ เพียบเลย

คนขึ้นไปสักการะองค์พระใหญ่มีไม่น้อย แต่ก็ไม่เยอะจนแน่นขนัดครับ บันไดเดินสบายๆ ผมเดินขึ้นแบบไปเรื่อยๆหยุดก็พักแป๊บนึง ก็ใช้เวลาขึ้นไปถึงข้างบนไม่นานนัก มีหอบบ้างแต่แป๊บเดียวก็หาย ไม่เหนื่อยแทบตายเหมือนตอนมาครั้งแรก


ขึ้นมาแล้วย้อนแสงแบบเดิม -*- โฮ

ข้างบนอากาศดีมากครับ วิวก็สวย หายเหนื่อยเลย

นั่งพัก ถ่ายรูปสักพักก็ลงกัน ตอนเดินไปที่สถานีกระเช้าเห็นว่าร้าน Honeymoon Dessert คนว่างๆ อยู่ (ตอนขึ้นมาคิวยาวทะลุร้านเลย) ก็เลยเข้าไปจัด ก็โอเคครับ แต่ไม่ถึงกับที่คาดหวังไว้ อ้อ มีคูปองลด 5HKD แนบมาด้วยกับบัตรกระเช้านะครับ


อันนี้เฉยๆ


อันนี้อร่อยดี

กินเสร็จเห็นคิวรอกระเช้าลงยาวมาถึงหน้าร้าน พออกมาจกร้านก็เห็นพนักงานถือป้ายว่าคิวตอนนี้รอ 60 นาทีกว่าจะได้กระเช้า -*- (มีบอกด้วยว่าถ้ายอมเพิ่มตังค์เป็นกระเช้าแบบ krystal จะเร็วขึ้น) พวกผมก็รีบไปต่อคิวเลย เลยไม่มีเวลาช๊อปก่อนจะกลับ

หลังจากนั้นก็ยืนรอ เล่นเนตรอ ถ่ายรูปรอ คุยกันจนหมดเรื่องคุย …………. รอจน 50 นาทีก็ได้ขึ้นกระเช้า กลับ Citygate \ w /


คิวยาวกัน 5-6 ทบ 2 รอบแบบนี้แหละครับ

ขาลงพระอาทิตย์กำลังตกพอดี วิวสวยแต่ว่าถ่ายยากมากครับ ต้องยื่นกล้องออกไปนอกกระเช้าตรงช่องระบายอากาศเพราะไม่งั้นเจอเงาสะท้อนเต็มๆ

ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ตอนหน้าจะมาต่อตอนจบของทริปนี้แล้ว

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.