สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง #3.1

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับกับวันสุดท้ายของทริปสั้นๆ นี้แล้ว พวกเราตื่นมาก็เก็บของ check out แล้วก็ฝากกระเป๋าไว้ก่อน แล้วพวกเราก็นั่ง MTR ไป Yau Ma Tei เพื่อไปกินโจ๊กร้าน Ocean Empire ครับ ไปถึงก็มีคิวรออยู่หน้าร้านแล้ว


ระหว่างรอคิวก็มีวิวในครัวให้ดูกัน

รอคิวไม่นานก็ได้เข้าร้านครับ ร้านนี้ดังที่โจ๊กกับปาท่องโก๋ ตอนสั่งเขาก็ถามว่าจะเอาปาท่องโก๋ไหม ผมตอบตกลงไปแล้วก็นึกได้ว่าปาท่องโก๋เขากับบ้านเรามันไม่เหมือนกันนี่หว่า ก็เลยบอกว่าเปลี่ยน เอาแบบโต๊ะข้างๆ ละกัน อ้อ โจ๊กร้านนี้ไม่มีเครื่องในนะครับ แต่ก็อร่อยดี


โจ๊กกกกกกกกกก


ปาท่องโก๋บ้านเรา (แต่ไม่ใช่ของบ้านเขา) ห่อเส้นก๋วยเตี๋ยว อร่อยดี


ลูกชิ้น ขนมจีบต้มในเครื่องแกง ก็เหมือนที่ขายข้างถนนอ่ะ


ขนมผักกาด บ้านเราอร่อยกว่าเยอะ


ปาท่องโก๋หน้าร้าน น่ากินนน

กินเสร็จพวกผมก็เดินเล่นย่าน Yau Ma Tei ครับ ก็เดินเรื่อยเปื่อยตามถนน Nathan นั่นแหละ ไปเจอวัด Tin Hau ตั้งอยู่เงียบๆ ในซอยขนานกับถนน วัดเงียบดีครับ มีคนจีนมานั่งเล่นหน้าวัดเยอะอยู่ (วัดมีป้ายห้ามถ่ายรูปคนที่กำลังสวดมนต์)

เดินร้านขายยา เจอยี่ห้อคุ้นๆ ด้วย

เดินสักพักก็เจอร้าน Sasa ใหญ่มากกกกกกกกกก เพื่อนผมซื้อของกันเป็นชั่วโมง ส่วนผมก็นั่งหลับรอ (มีที่นั่งรอ) พอเพื่อนซื้อของเสร็จ ก็ไปนั่งเล่นสตาบัคแถวๆ นั้น เห็นตอนเขาขนนมเข้าร้านพอดี เป็นนมยี่ห้อเมจิภาษาไทยเลยครับ เสียดาย ถ่ายรูปมาไม่ทัน


บันไดลงไป Sasa อลังอ่ะ

กินกาแฟเสร็จพวกเราก็ไปต่อที่ย่าน Tsim Sha Tsui ครับ พอขึ้นมาจาก MTR จำแทบไม่ได้เพราะร้านค้ามันเปลี่ยนไปเยอะเลย พวกร้านขายของกินข้างถนนหายไปหมดล่ะ กลายเป็นร้านแบรนด์เนมแทน

ก็ขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ตอนหน้าจะพาไปกินร้าน Sweet Dynasty ที่ Tsim Sha Tsui นี่แหละ ^^

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง #3.1

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.