สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง #1.3: Victoria Bay ยามค่ำคืน

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ หลังจากเดินหลงกันใน Habour City กันจนอิ่มก็ได้เวลาออกมาดู Symphony of Lights กัน ออกมาช่วงใกล้ๆ 2 ทุ่ม (มันเริ่ม 2 ทุ่ม) เดินออกมาตรงสนูปปี้แล้วเดินมาทางท่าเรือ Star Ferry


มุมจากท่าเรือ Ferry

จากท่าเรือก็เดินตรงไปหอนาฬิกาได้เลย ปกติผมจะยืนเกาะริมรั้วอยู่ด้านล่างแต่รอบนี้เพื่อนอยากขึ้นไปตรงจุดที่นั่งดูตรงชั้น 2 ตอนขึ้นไปคนเยอะแล้วแต่ก็ยังหาที่แทรกๆ ได้อยู่ครับ เพียงแต่ว่าลุกหรือขยับนิดนึงก็เสียม้าเลยเหมือนกัน


หอนาฬิกา


เรือรับส่งระหว่างฝั่ง Central กับเกาลูน

การแสดงเริ่มช้ากว่ากำหนดการนิดหน่อย นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ดู Symphony of Lights ก็ยอมรับครับว่ามันอลังการดีแต่ก็ไม่ตื่นเต้นเท่าตอนดูครั้งแรกล่ะ แต่วิวริมอ่าว Victoria ยามค่ำคืนนี่ยังไงก็ดูไม่เบื่อนะครับ ผมถ่ายรูปมาสนุกเลย ไม่มีขาตั้งมาก็อัด ISO กันสนุกเลย

ดูแล้วก็แอบคิดไม่ได้ว่าวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาจริงๆ ก็น่าจะมาอวดอะไรแบบนี้ได้นะ แต่ช่างมันเถอะ


วงดนตรีเปิดหมวกที่ท่าเรือ

ดูเสร็จก็หิวพอดี เพื่อนก็เลยชวนไปกินร้าน Cafe De Coral ที่อยู่แถวๆ นั้นครับ เป็นเหมือน Fast food ของอาหารจีน เดินเข้าไปแล้วบอกว่าจะเอาเมนูอะไร (มีป้ายเมนูติดอยู่ข้างหน้าแคชเชียร์) จ่ายตังค์แล้วเอาเบอร์ไปยืนให้ที่เคาเตอร์ครัวด้านในแล้วก็รอรับอาหาร (เพิ่งอ่านเจอว่าร้านอาหารจีนใน HK ก็แบบนี้หมด) ผมกับเพื่อนเดินไปถึงหน้าแคชเชียร์แล้วก็ยังเลือกไม่ได้เลยเดินวนกลับออกมาดูใหม่ ปรากฏว่าทัวร์ลงพอดี คนจากที่น้อยๆ เลยกลายเป็นเยอะมาก ไอ้ที่อยากกินก็เลยหมดซะงั้น T^T


คิวยาวสาดดดดดดดดดดดดด


เป็ดดดด


ข้าวอบหอยครับ ผมเรียนรู้จากรอบที่แล้วว่าให้ใส่น้ำซอสให้เยอะที่สุดไม่งั้นจืดบรรลัยเลย

จริงๆ ผมกับเพื่อนอยากกินบะหมี่กันแต่มันไม่มีเมนูบะหมี่ สักพักก็เห็นคนโต๊ะข้างๆ กินบะหมี่อยู่ก็เลยงงว่ามันสั่งจากไหนวะ พอเห็นป้ายถึงได้เห็นว่าเมนูบะหมี่มีขายทุกๆ 2 ทุ่ม – -” อดไป

กินเสร็จตอนแรกกะจะกินร้านมะม่วงปั่น Hui Lau Shan ร้านดังที่อยู่ข้างๆ กัน แต่ว่าอิ่มกันก็เลยเก็บไว้ก่อน พวกเราเดินกลับโดยเดินทะลุห้าง Habour City ไป


มุมเดียวกับรูปแรกแต่ตั้งเวลาถ่าย วัดแสงผิดเพราะตั้งกล้อง + ค้างไว้

พวกเราดูของที่ยังไม่ได้ดูจากการเดินรอบแรก ผมกับเพื่อนเดินดูพวกชุดกับรองเท้ากีฬาแล้วพบว่าไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่เลย ระหว่างทางเจอร้านกล้อง Hiso ด้วยยย


ฮายโซว


อันนี้อำมาตย์

ออกจาก Habour City เราก็เดินผ่านร้านหรูๆ อีกหลายร้านเพื่อที่จะไป MTR East Tsim Sha Tsui ครับ

พวกเราเดินจาก MTR East Tsim Sha Tsui ไปสถานี Tsim Sha Tsui เพื่อกลับ Jordan ครับ ทางเดินดีขึ้นมากเลย

ขอจบตอนนี้ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง #1.3: Victoria Bay ยามค่ำคืน

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.