เมื่อวันที่ 18-21 กรกฏาคมที่ผ่านมา ผมไปเที่ยวเขตบริหารพิเศษฮ่องกงกับเพื่อนมาครับ เป็นการไปเที่ยวฮ่องกงรอบที่ 3 ของผม แถมยังไปกลางหน้าฝนเสียด้วย เป้าหมายของการไปรอบนี้คือไปช๊อปปิ้งและกินตามลายแทงในเนตเป็นหลักครับ

รอบนี้ผมนั่ง Hong Kong Airline ไปครับ เครื่องก็โอเค มีอาหาร (ครัวเดียวกับการบินไทย) มีทีวี (ขาไปมีแต่หนังจีน) มีเกมให้เล่น Flight attendant ก็เป็นคนจีนทั้งหมด มีแหล่มๆ ด้วย ขาไปเจอพายุเข้าไปให้เครื่องตกหลุมอากาศแรงจนเสียวกันทั้งลำไปสองสามที

ถึงสนามบินฮ่องกงเราก็เลือกที่จะนั่งรถ Airport Express จากสนามบินเลย นั่งไปสถานี Tsing Yi ซึ่งแค่ตรงนี้ก็ล่อไป 60 HKD แล้ว (T_T) รถเขาวิ่งเงียบดี มีทีวีฉายโฆษณาแล้วแต่ละที่นั่งจะมีลำโพงส่วนตัวของแต่ละเก้าอี้เอง พอถึงสถานี Tsing Yi เราก็เปลี่ยนไป MTR สายปกติวิ่งไปสายสีแดงที่สถานี Lai King แล้วก็นั่งยาวไป Jordan เลยครับ ความเห็นของผมถ้านั่งรถเมล์ City bus ได้นั่งรถเมล์ดีกว่านะ ใช้เวลาต่างกันไม่มาก

ภายในรถ Airport Express ครับ

พอถึง Jordan เราก็หลงทิศกันสักพักกว่าจะหาโรงแรม Goodrich Hotel เจอ โรงแรมสะอาดดี ห้องดูดีแม้จะแคบสุดๆ และราคาแรงใช่เล่น พักผ่อนสักครู่พวกเราก็เดินออกมาหาร้าน 8upway แต่ไปถึงที่แล้วปรากฏว่าหาร้านไม่เจอ – – เลยเบนเข็มไปกินร้าน ซ้านหับเส่งแทนครับ

หมูแดง อร่อยสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ร้านอยู่บนถนน Canton Road ตัดกับ Saigon Street ครับ ถนน Canton นี่จะมีแต่ร้านหยกขายเต็มหมด ดูไม่มีร้านอาหารเลย ตัวร้านก็เป็นร้านบ้านๆ ทั่วไปนี่แหละ ไม่มีเมนูภาษาอังกฤษ คนขายก็พูดอังกฤษไม่ได้ พวกผมยืนงงๆ กันอยู่สักพักก็มีเสียงทักมาจากโต๊ะที่กินอยู่แล้ว ปรากฏว่าเป็นคนไทยมาเที่ยวแล้วพูดจีนได้กำลังกินกันอยู่พอดี พี่เขาก็เลยช่วยสั่งให้โต๊ะผมด้วย (สั่งเหมือนโต๊ะเขาแหละ ง่ายดี)

หมูกรอบ เค็มๆ หน่อย แต่อร่อยดี

สิ่งที่เพิ่งรู้คือกาน้ำชาที่วางไว้แต่ละโต๊ะเขาไม่ได้ให้กินครับ เขาให้ลวกตะเกียบกับช้อน ถ้าอยากกินชาจะมีเครื่องกดน้ำร้อนอยู่ในร้าน -*-

ไก่ ธรรมดาๆ ครับ

หลังกินเสร็จพวกเราก็เดินไปสถานี MTR ผ่านทางถนน Saigon นี่แหละ ก็เลยได้เดินผ่านตลาดสดบ้านเขา ก็เหมือนๆ กับตลาดบ้านเราแหละนะ

รูปนี้รอจังหวะจักรยานอยู่ ไม่ได้ดังใจแต่ก็ต้องถ่าย – -”

แอบเล่นมือถือ

เดินมาไม่นานเราก็มาถึงสถานี MTR Jordan ครับ ตัวสถานีบ้านเขาใหญ่ มีทางออกหลายทาง แต่ไม่ค่อยมีบันไดเลื่อนเท่าไหร่ ตัวรถก็วิ่งเร็ว ลมเย็น ไม่มีเสียงโฆษณาใน TV มากวนแบบบ้านเรา ในรถยังเจอป้ายโฆษณาของ Acatel ซึ่งบ้านเราแทบจะไม่ทำตลาดแล้วด้วย แต่บ้านเขาเหมือนจะทำตลาดตัวบนเลยทีเดียว

มีป้ายโฆษณาอีกตัวเขียนว่า More than a galaxy แหม่

พอเรามาถึงวัด Wong Tai Sin ฝนที่ตกอยู่ปรอยๆ ก็กลายเป็นตกหนักล่ะครับ ยังดีที่เตรียมร่มเตรียมหมวกกันมา ^^

ไหว้พระนะลูก

วัดนี้ผมมาเป็นรอบที่ 3 แล้วครับ ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีสวนจีนอยู่หลังวัดด้วย แต่เสียดายเขาสูบน้ำออกหมดเลย

ออกจากวัดเราก็นั่ง MTR ไปย่าน Tsim Sha Tsui ต่อเลย

ขอจบตอนแรกไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ^^

One thought on “สะพายกล้องเที่ยวฮ่องกง #1: สวัสดีฮ่องกง