Guardians of the Galaxy

Guardians of the Galaxy (เรียกสั้นๆ ว่า GOTG) เป็นหนัง superheroe ของ Marvel Comic ที่สร้างมาจากการ์ตูนชื่อเดียวกันที่ผมเคยอ่านผ่านๆ ทางเวบ comics66 แล้วไม่ค่อยจะตามเท่าไหร่เพราะงงๆ กับ event อวกาศ/cosmic มาก แต่หนังออกก็มาก็ต้องดูครับ และไม่ผิดหวังด้วย ^^

Guardians of the Galaxy

Guardians of the Galaxy จะว่าไปแล้วคือภาคต่อของ The Avengers และ Thor: The Dark World ครับ เมื่อเหล่าตัวปัญหาลำดับต้นๆ ของอวกาศอย่าง หัวขโมย: Star-Lord, นักฆ่าสาว: Gamora, ไอ้โรคจิต: Drax, แร็คคูนจอมซ่า: Rocket”> และ “ต้นไม้”: Groot ต้องมาตกกระไดพลอยโจนร่วมมือกันปกป้องจักรวาลจาก Ronan แห่ง Kree และวายร้ายจาก The Avenger อย่าง Thanos ครับ

เนื้อเรื่องง่ายๆ แต่หนังโคตรสนุกกกกกกกกกกกสัดๆ หนังแม่งระเบิดภูเขาเผากระท่อมได้มันส์ฉิบหายวายป่วงแบบเน้นบันเทิงอย่างเดียวเลย ตัวหนังตลกและกวนตีนที่สุดในบรรดาหนัง Marvel Studio เลย เพลงประกอบที่มีแต่เพลงยุค 80 ก็เพราะและกวนสุดๆ (เพราะเป็นเรื่องในอวกาศแต่ดันเป็นเพลงเก่าๆ หมดเลย) หนังสนุกแนวๆ เดียวกับ The Avenger และ Iron Man 1 ครับ คือไม่ต้องคิดมาก มันส์สุดๆ ดูซ้ำได้เรื่อยๆ (คนละแนวกับ Cap 2 เพราะอันนั้นสนุกเหมือนกันแต่กลายเป็นซีเรียสจริงจังแล้ว)

สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือไม่ต้องรู้เรื่อง Superheroes อวกาศมาก่อน (แต่ควรดู end credit ของ Avenger กับ Thor 2 มานะ) ก็เข้าใจได้ครับเพราะหนังเล่าเรื่องปูพื้นดีมากแถมยังพาคนดูไปรู้จักพวก Cosmic Entity ทั้งหลาย, ยักษ์โบราณ Celestial หรือ Nova Corps ตำรวจอวกาศแห่งจักรวาล Marvel เพื่อปูทางไปสู่หนังเรื่องต่อๆ ไปได้อีก

สรุป “ควรดูเป็นอย่างยิ่ง”

ป.ล.
– เป็ดในเรื่องไม่ใช่โดนัล ดั๊กมันคือ Howard the Duck
– หมาในเรื่องจริงๆ แล้วเป็นสมาชิกของ GOTG นะครับ
– แนะนำให้อ่าน Meet The Guardians of the Galaxy! เพื่อความเข้าใจใน GOTG การ์ตูนเรื่องนี้มากขึ้นครับ

2 thoughts on “Guardians of the Galaxy

  1. Ronan ในหนังไม่ใช่จักรพรรดิ Kree เน่อ
    พี่แกเป็นชาว Kree กบฎที่ไม่เคารพสัญญาสงบศึกของ Kree กับ Xandar น่ะ
    (ส่วนในคอมมิคก็เคยได้ปกครองจักรวรรดิพักนึง)

    ส่วนบทความ Meet The Guardians of the Galaxy! ของน้องแบมสุดยอดจริง เชียร์คนให้มาอ่านเยอะมาก
    เพราะสรุป event อวกาศ (Cosmic) ของจักรวาลมาร์เวล เรียกว่าแทบจะครบเลย

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.