ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ เรารีบตื่นแต่เช้าเพื่อนั่งรถไฟไปเมือง Furano ครับ วันนี้จะไปเที่ยวชมดอกไม้กัน

คนรอรถไฟ

ข้าวกล่องรถไฟครับ อร่อยสุดๆ

รถที่นั่งเป็น Furano Express line เลย นั่งรถไฟประมาณ 2 ชั่วโมงพวกเราก็มาถึงเมือง Furano ครับ อากาศกำลังดี ไม่ร้อน ไม่หนาวมากเกินไป ส่วนเมือง Furano ก็เป็นเมืองเล็กๆ บ้านเล็กๆ คล้ายๆ บ้านฝรั่ง

มาถึงเราก็ไปรอรถ Twinkle Bus ที่เป็นรถพาเราเที่ยวแบบ half day trip ที่หน้าสถานีรถไฟเลยครับ ตั๋วรถนี่เราซื้อตั้งแต่ตอนซื้อบัตร JR ที่สนามบินแล้ว ^^ รอบที่ไปนี่คนจีนเพียบครับ

เจอหนูนา!!!!

ขึ้นรถไปก็จะมีบัสโฮสเตสมาแนะนำตัวเป็นภาษาญี่ปุ่น จีนและเกาหลี หลังจากนั้นก็บรรยายทัวร์เป็นภาษาญี่ปุ่นไปตลอดทาง – -” เท่าที่ดูตอนเขาแนะนำตัว รอบที่เราไปนี้มีคนญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีและคนไทย 3 คนซึ่งก็คือพวกเราครับ ที่แรกที่รถพาไปเที่ยวคือ Furano Cheese Factory ครับ

Half Day Trip นี่คือเขาจะขับพาเราไปส่งที่เที่ยว นัดเวลา (ใช้เวลากลางของเขา) กลับมาขึ้นรถ ถ้ามีบัตรลดราคาอะไรก็ให้ด้วย แล้วปล่อยให้เราเดินเองตามใจชอบครับ ซึ่งก็สะดวกดีเพราะที่เที่ยวไม่ได้ต้องใช้คนบรรยายเท่าไหร่ ส่วนที่โรงงานชีสนี่เขามีบัตรลดซอฟครีมและไอติม 10% มาให้ อร่อยดี ตัวโรงงานเองก็ไม่ได้มีอะไรมากนะ สวยๆ สะอาดดี

อันนี้ไม่ได้นมจากวัวไทยนะ

ไอติม

อร่อยโฮกกกกกกกก

พอถึงเวลานัดรถก็พาเราไปชมฟาร์มดอกไม้ Tomita กันต่อครับ ที่เมือง Furano และ Bieie (ที่เราจะไปตอนบ่าย) นี่มีชื่อเสียงเรื่องฟาร์มดอกไม้มากโดยเฉพาะทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ดูในภาพการท่องเที่ยวฮอกไกโดจะเห็นทุ่งดอกไม้สีม่วงๆ สวยๆ เต็มท้องทุ่งไปหมดเลย

แต่ตอนที่พวกเราไปนี่ดอกไม้โหรงเหรงมากครับ คือเหมือนเพิ่งบานเต็มที่ไปแล้วโดนเก็บไปแล้ว 1 รอบ มันเลยเป็นดอกไม้โล่งๆ 1 แถวสลับกับดินเปล่าๆ อีก 1 แถวตลอด – -” แต่ไงดอกไม้ก็สวยดีนะครับโดยเฉพาะดอกลาเวนเดอร์

แบบนี้อ่ะ

เดินไปเดินมา เจอคู่รักมาถ่าย Pre Wedding ด้วย (ก็ไม่แปลก) มีคนมาขอถ่ายรูปเพียบเลย เข้ากับบรรยากาศดี

ตัวฟาร์มเองนอกจากขายดอกไม้ยังขายของที่ระลึกอื่นๆ อาหาร เครื่องดื่ม น้ำลาเวนเดอร์ (อร่อยดี แต่วิธีเปิดแปลก) ด้วยครับ แนวๆ ไร่องุ่นบ้านเราอ่ะ ครบวงจร

น้ำลาเวนเดอร์ วิธีเปิดคือต้องทุบให้ลูกแก้วในขวดหล่นไปข้างล่างก่อน – -”

อยากได้เลนส์เทเลสุดๆ

หลังจากนั้นรถก็พาเราไป Goto Sumio Museum of Art ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงภาพวาดของ Goto Sumio ศิลปินชาวญี่ปุ่นที่วาดภาพได้สวยมากกกกโดยเฉพาะภาพวิวเมืองจีนที่ต่อกัน 3-4 ภาพครับ อลังการสุดๆ ดูแล้วฟินเลยทั้งๆ ที่ไม่ได้มีหัวด้านศิลปะสักเท่าไหร่ ในพิพิธภัณฑ์นี้ห้ามถ่ายรูปครับ แต่ก็มีรูปขายแบบเป็นโปสเตอร์และโปสการ์ดสำหรับเป็นของที่ระลึก

อันนี้เป็นถนนยาวสุดลูกหูลูกตาที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างของเมือง Furano

น้องหมาาา

ออกจาก Goto Sumio Museum of Art รถก็พาเรากลับมาส่งที่เมือง Furano เป็นการจบทริปครึ่งวันครับ

อันนี้เป็นต้นไม้คู่ที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างของเมืองนี้ครับ

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวฮอกไกโด #6.1: พาเที่ยวชมดอกไม้ที่ Furano