สะพายกล้องเที่ยวดาจีลิง #9.3: Darjeeling one Day Trip ตอนที่ 3

ต่อจากตอนที่แล้วนะครับ วันนี้ผมจะพาไปเที่ยวสวนสัตว์ประจำเมือง Darjeeling กันตามโปรแกรม Darjeeling 1 day trip ครับ


ก่อนจะถึง นั่งรถผ่าน Toy Train ให้ช้ำใจเล่น


ฝนตกปรอยๆ และหมอกลงครับ

สวนสัตว์ Darjeeling จริงๆ แล้วรวมอยู่กับพิพิธภัณฑ์การปีนเขาหิมาลัย (Himalayan Mountaineering Institute) ครับ ชื่อเต็มๆ คือ Padmaja Naidu Himalayan Zoological Park ซื้อตั๋วครั้งเดียวเที่ยวได้ทั้ง 2 ที่


เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พอขอถ่ายรูปล่ะเขิลเลย

ในสวนสวนสัตว์จะเน้นสัตว์ในภูมิภาคหิมาลัยเป็นหลักครับ การจัดกรง จัดพื้นที่ของสัตว์คล้ายๆ เขาดินบ้านเรา เพียงแต่อากาศเย็นๆ และต้องเดินขึ้นเนินเสียส่วนมาก


เด็กน้อย


เจ้านี่คือSnow Leopard หรือเสือดาวหิมะ สัตว์ประจำเทือกเขาหิมาลัย


Tibetan Wolf หรือหมาป่าทิเบต ตามป้ายบอกว่าห้ามโยนอาหารไปให้แต่นี่ไอ้หอกที่ไหนไม่รู้โยนขนมลงไปให้ทั้งถุง -*-


เสือ

จุดเด่นอีกอย่างของสวนสัตว์นี้คือเจ้า Red Panda (แพนด้าแดง) ซึ่งจริงๆ แล้วมันคือต้นแบบของ Logo Firefox ครับ (ไม่ใช่หมาจิ้งจอกอย่างที่เราคิดกัน) แพนด้าแดงนี่มีหลายกรงมาก แต่ละกรงก็เรียกความสนใจของคนได้เยอะมากเพราะว่ามันน่ารักจริงๆ


นอนขดดดด


งัวเงีย


กินอะไรสักอย่าง ฟินนน


จะเอ๋

พวกผมติดอยู่ตรงกรงเจ้าแพนด้าแดงนี่นานมากก เพราะมีตัวนึงมันเอาแต่เดินไปเดินมานี่แหละ น่ารักสุดๆ ถ้าเอาแต่นอนแบบตัวอื่นคงถ่ายมาไม่เยอะขนาดนี้

ส่วนพิพิธภัณฑ์การปีนเขาหิมาลัย (Himalayan Mountaineering Institute) นั้นสร้างเพื่อเป็นเกียรติแด่ Tenzing Norgay หนึ่งในสองคนแรกของโลกที่พิชิตเขา Everest ได้สำเร็จ แถมยังเป็นชาวเอเซียคนแรกที่พิชิต Everest ได้ด้วยครับ (เขาปีนคู่กับ Sir Edmund Hillary)

ตัวพิพิธภัณฑ์เองนอกจากโรงเรียนปีนเขาแล้วก็มีประวัติศาสตร์การปีนเขา Everest และหิมาลัยตั้งแต่ยุคแรกจนถึงยุคปัจจุบันครับ มีเรื่องราวของคณะปีนต่างๆ ว่าปีนยังไง ปีนถึงไหนและจบลงที่ไหนครับ (เหมือนจะห้ามถ่ายรูปนะ เพราะผมไม่มีรูปเลย)

สำหรับสวนสัตว์ Darjeeling นี่ต้องบอกว่าเป็นหนึ่งใน A Must ของเมืองครับ คือได้ดูสัตว์แปลกๆ ดูแพนด้าแดงที่วิ่งไปมา (สวนสัตว์ดุสิตก็มี แต่มันเอาแต่นอน) ในบรรยากาศหนาวเย็นสุดๆ ก็มีความสุขแล้ว ^^


ลุงคนนี้แกเปิดร้านขายของอยู่ในตลาดใกล้ๆ สวนสัตว์ ขอถ่ายอย่างไวแล้วให้แกดูก่อนรีบกลับมาขึ้นรถ ^^

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวดาจีลิง #9.3: Darjeeling one Day Trip ตอนที่ 3

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.