สะพายกล้องเที่ยวดาจีลิง #9.1: Darjeeling 1 Day Trip ตอนที่ 1

Entry ที่แล้วผมพาออกจากรัฐสิกขิมและมาถึงเมืองดาจีลิงล่ะครับ เราแหกขี้ตาตื่นกันแต่เช้ามืดเพื่อที่จะนั่งรถไปชมเทือกเขาหิมาลัยที่จุดชมวิว Tiger Hill


คนเยอะมากกก จริงๆ เยอะกว่าในรูปนี้อีก

พอเดินออกจากโรงแรมปุ๊บฝนแม่งตก แถมรถที่นัด 1 day trip ไว้เสือกมาช้า -*- สุดท้ายคนขับก็เลยต้องซิ่งสุดๆ ในเมืองที่ถนนแคบๆ รถเยอะ ฝนตกสุดตีน แต่ก็พาเราไปถึงได้โดยปลอดภัย พอไปถึงปุ๊บก็เผชิญกับมวลมหาประชาแขกเต็มไปหมด ที่ Tiger Hill นี่ไม่ได้ชมฟรีนะครับ ต้องซื้อตั๋วเข้าไป ซึ่งตั๋วก็มีหลายราคา ถูกสุดก็อยู่แค่ชั้น 1 แพงก็อยู่ชั้น 2 มีที่นั่งสบายๆ วิวสวยๆ ทำนองนี้ แน่นอนว่าพวกผมก็จัดถูกสุดไปยืนเบียดกับแขกซะ

อากาศหนาวมากๆ ลมก็แรงสุดๆ พอเบียดแขกออกไปดูวิวก็พบว่าฟ้าปิดมองไม่เห็นอะไร -*- ดีที่ตั๋วใช้แลกชาได้ฟรี 1 ถ้วย อุ่นดี รอจนพระอาทิตย์ขึ้นก็เห็นแค่รางๆ Orz แต่โชคยังเข้าข้างอยู่บ้างตอนพระอาทิตย์ขึ้นเต็มฟ้า คนเริ่มกลับกัน พวกผมก็ได้เห็นหมอกสวยๆ แทน ^^


รูปนี้ตอนออกไปถ่ายข้างนอก เจอคนไทยด้วย เอาขาตั้งกล้องมาเลย

จุดเด่นของ Tiger Hill คือถ้าโชคดี เราจะได้เห็นทั้งคัญเชงชองก้าและEverest เลย เพราะจุดชมวิวนี้สูงถึง 2590 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเมืองดาจีลิงครับ

ดูจนหมอกจางหมดก็ยังเห็นหิมาลัยไม่ชัด เราก็นั่งรถไปต่อที่วัด Samten Choling Monastery ครับ เป็นวัดเล็กๆ ที่มีของขายหน้าวัดเต็มไปหมด ข้างในถ่ายรูปได้ นักท่องเที่ยวเพียบ



ถ่ายๆ รูปอยู่เจอรูปนี้ ตกใจ!!!

ในวัดมีขายของกินเล็กๆ น้อยๆ ชากาแฟด้วยครับ หลวงพี่เป็นบาริสต้า+แคชเชียร์ ใช้เครื่องชงสำเร็จรูปซะด้วย …


หลวงพี่พูด Eng คล่องมากครับ บอกว่าเพิ่งไปเมืองไทยมาเอง ธรรมกายนิมนต์ไป


วิวหลังวัด

ออกมาจากวัดผมเห็นแม่ค้าพ่อค้าขายของแบกะดินมากมาย เจอคุณยายคนนึงน่าสนใจเลยขอถ่ายรูปแกซึ่งแกก็ให้แต่โดยดี พอกดชัตเตอร์ปุ๊บ แกแบมือจะเอาตังค์ซะงั้น … ก็เลยต้องให้แกไปไม่งั้นแม่ค้าร้านข้างๆ โวย

ก็ขอจบตอนแรกแค่นั้ก่อนนะครับ ^^

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวดาจีลิง #9.1: Darjeeling 1 Day Trip ตอนที่ 1

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.