สะพายกล้องเที่ยวสิกขิม #6: สวัสดี Namchi

หลังจากกลับมาจากไปเที่ยวNorth Sikkim เช้ามาเราก็ออกแต่เช้าไปที่ท่ารถเมือง Gangtok ท่าเดิม เพราะเรานัดรถที่จะไปเที่ยวทะเลสาปชางกู่ไว้ครับ


บรรยากาศเช้านี้สุดยอดมากกกกกกกกก


ทั้งเมืองหมอกลง ที่เห็นนั่นโรงหนังนะครับ

รอตั้งนานคนขับก็ไม่มาสักที สุดท้ายก็เลยกินข้าวร้านในท่ารถนั่นแหละ แล้วขอให้เจ้าของร้านช่วยโทรหาคนขับรถให้หน่อย


โมโม่ ของเดิม

สุดท้ายก็ได้ความว่า วันนี้ถนนไปทะเลสาปแม่งปิด Cancel … ไอ้สัด แล้วมึงไม่มาบอกกูที่โรงแรม ห่านรากกกกกกกกกกกก สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ก็กลับโรงแรมเพื่อไปตั้งหลักกันก่อน (คนที่ร้านช่วยเรียก Taxi ให้ด้วย ^^)


ถนนเมือง Gantok ยามเช้า

ระหว่างผมนั่งเล่นที่โรงแรม เพื่อนก็ไปติดต่อ บ. ทัวร์ได้ครับ คราวนี้เราซื้อทริป 3 วัน 2 คืนไป นามชิ, เพลลิ่ง แล้วไปสิ้นสุดที่เมืองแห่งชาอย่างดาร์จีลิ่งแทนครับ ซึ่งก็ตรงกับความต้องการที่จะไปเที่ยวดาร์จีลิ่งอยู่แล้ว แถมได้เที่ยวเมืองเล็กๆ ที่คนไม่ค่อยเที่ยวอีกต่างหาก

ก่อนจะไปก็เก็บบรรยากาศเมือง Gangtok กันเป็นครั้งสุดท้ายก่อน




โชว์ห่วยอินเดีย


หมาอินเดีย!!!

สักพักคนจาก บ.ทัวร์ก็มา เขาพาไปท่ารถอีกท่าที่อยู่ใกล้ๆ โรงแรมครับ คราวนี้ได้รถแบบมีที่วางของบนหลังคาแล้ว คนขับรถคนใหม่เราคนนี้เงียบโคตรๆ ไม่ช่างคุยเหมือนติเนชเลย (ผมลืมชื่อ …) คนแม่มเยอะมากๆๆๆ แล้วเราก็ได้รถคันในสุด กว่าจะออกไปได้ก็นานพอดูครับ

ทางจากกังต๊อกไปนามชิก็คล้ายๆ ทางไป North Sikkim ครับ แต่ว่าไม่ขึ้นลงภูเขาเท่า วิวข้างทางมีไร่ชา ภูเขาสวยๆ ให้ดูเยอะกว่า สบายตากว่า คนขับคนใหม่ก็ไม่เปิดเพลงดังๆ แล้ว ไม่เวียนหัวดี ^^ ขับไปจนถึงบ่ายกว่าๆ ก็แวะกินข้าวกัน เพื่อนผมเดินเข้าไปครัวไปสั่งอาหารเลยว่าอยากได้อะไร พ่อครัวก็บ้าจี้ทำให้อีก มื้อนี้เราเลยได้กินไก่ทอดกับไข่เจียวครับ เปรมมากกก

หลังจากนี้ทางไปนามชิก็เต็มไปด้วยไร่ชาครับ คนขับก็ใจดีเหลือหลายจอดให้เราอยู่ทีเลยทีเดียว มีจอดแวะให้ดูสาวเก็บชาด้วย แปลกดี เพิ่งเคยเห็น

สักพักก็พาไปจอดจุดชมวิวสำหรับไร่ชาเลย มีชาให้ซื้อด้วย แต่ผมไม่ซื้อหรอก จะเก็บไปซื้อเมืองดาจีลิ่ง

เรานั่งรถต่ออีกชั่วโมงกว่าๆ ก็มาถึงเมืองนามชิแบบไม่รู้ตัวครับ ตอนแรกคนขับขับพาไปโรงแรมที่เขาเลือกไว้ แต่เราไม่เอา เขาก็ขับพาไปจอดที่นึงแล้วก็เดินตามเราไปหาโรงแรม (ทำหน้าตาหงุดหงิด + พูด Eng ได้แย่กว่าติเนช แต่สุดท้ายก็ตามใจเรา) สุดท้ายเราก็ได้โรงแรมชื่อ South – Wing อยู่กลางเมืองเลย ราคาไม่แพง แต่ห้องน้ำเหี้ยมาก เตียงก็เหี้ย คันสุดๆ จนผมต้องงัดถุงนอนมานอนแทน


นามชิยามเย็น

นามชินี่หาๆ ข้อมูลที่ไหนก็บอกว่าเป็นเมืองแบบทางผ่านเฉยๆ ทั้งนั้น มีพวกผมนี่แหละที่ทะลึ่งค้าง ลองออกมาเดินๆ ตอนเย็นก็พบว่ามันมีถนนคนเดินชื่อ Central Park ครับ สวยดี คนเดินเยอะ ร้านหรูหรากว่า M.G. Marg ใน Gangtok อีกมั้ง แต่ความไวในการปิดร้านก็พอๆ กันนะ


มีน้ำพุในเมือง

เดินเฉียดๆ ไปร้าน DVD เจอ DVD Series เกาหลี!!! เพิ่งเห็นนี่แหละครับ


เฮ้ย YoonA!!!


ในหัวผู้ชายทุกคนมีอะไร


เดินไปเจอร้านตัดผมครับ ผมเสนอหน้าไปขอถ่ายรูปคนแรก ทุกคนก็ยิ้มแย้มไม่ว่าอะไร สักพักเพื่อนผมก็มาถ่ายกันใหญ่พร้อมอินเดียมุงจำนวนมากมาดูว่าพวกมึงถ่ายอะไรกันวะ

เดินไปเจอร้านอะไรสักอย่างคนต่อคิวยาวมากๆ เลยไปมุงๆ ดูก็เห็นว่าเป็นร้านขายหมาก!! แปลกดีวุ้ย

ระหว่างรอเพื่อนต่อคิวซื้อหมาก เด็กที่ยืนรออยู่ในคิวก็สะกิดๆ พร้อมขอให้ถ่ายรูปให้หน่อย เหยด ถูกใจอินเดียตรงนี้จริงๆ


ร้านขายหมูครับ อยู่แบบแอบๆ เลยล่ะ


โฆษณาชุดชั้นในแบบอินเดีย

เดินกันจนเหนื่อยก็หิว ใน Central Park นี่ไม่มีร้านอาหารเลยครับ สุดท้ายเลยเดินไปผับที่อยู่ชั้นล่างของโรงแรม ไปถามๆ ดูปรากฏว่ามีอาหารก็เลยจัดซะ มื้อนี้เป็นอาหารอินเดีย ในเมนูมีเนื้อ แต่ครัวไม่มี -*- มีแต่ไก่ มีเพื่อนเสือกถามหา Pork เขาทำหน้าเซ็งก่อนจะบอกว่ไม่มี (เขาไม่ถีบมาให้ก็บุญแล้ว)


ชีสทอด อร่อยดี

อาหารมื้อดีอร่อยดีครับ กินกันอิ่มหนำสำราญแล้วก็ขึ้นไปนอนกัน ผมเจอเตียงกะผ้าห่มเหี้ยมากๆ สกปรกสุดๆ จนต้องนอนในถุงนอนแทน ก็ขอจบวันที่ 6 ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ

3 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวสิกขิม #6: สวัสดี Namchi

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.