สะพายกล้องเที่ยวสิกขิม #4: พาเที่ยวภูเขาหิมะที่ North Sikkim

วันนี้เป็นวันที่ 4 ของทริปและเป็นวันที่ 2 ของโปรแกรมทัวร์ North Sikkim ครับ (อ่านตอนที่แล้วได้ที่นี่)
เช้านี้ตื่นกันเช้าๆ หน่อยเพื่อที่จะไป Chopta Valley ตื่นมางัวเงียสักพักก็ตาสว่างเลยเพราะตื่นมาก็เห็นภูเขาหิมะจากห้องนอนเลย!!! เห็นฟ้าสว่างๆ แบบนี้ ตี 5 ครึ่งนะครับ !!!


บรรยากาศเมือง Lachen ยามเช้า

เรานั่งรถออกไปโดยมีคนติดรถมาด้วยคนนึง คุยกันได้ความว่าพี่ชายเขาเป็นไกด์แล้วรถเกิดอุบัติเหตุตกเขาเลยต้องไปดู โดยจะแวะในเมืองก่อนเข้า Chopta Valley ครับ ที่นี่เกิดอุบัติเหตุรถตกเขากันบ่อยเหมือนกันเท่าที่คุยกับเรา (น่ากลัวโคตร) ระหว่างทางก็ง่วงๆ ไป ตื่นเต้นกับวิวข้างทางไป หิมะสวยมากก แต่ต้องรีบทำเวลาเลยไม่ได้แวะเลย

หลับตื่นๆ สักพักก็ถึงหมู่บ้านที่พักก่อนจะเข้า Chopta Valleay ครับ เราแวะพักที่นี่เพื่อกินอาหารเช้าและเข้าห้องอะไรให้เรียบร้อยก่อน



ติเนชพาเขาเข้าไปในร้านๆ นึง เป็นร้านเล็กๆ มีคนแขกนั่งอยู่เต็มแล้ว ล้อมวงเตาไฟกันอยู่ สักพักพอแขกออกไปเราก็ไปนั่งแทน เตาไฟนั้นไว้นึ่งขนมปังทาแยม ส่วนติเนชก็ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสแขกๆ น้ำน้อยๆ ให้เราทาน แต่ตอนนั้นมันโคตรรรอร่อยเลยยย


ขนมปังร้อนๆ


ติเนชกำลังต้มมาม่าให้พวกเรา


มาม่ารสแกงกระหรี่ อาจจะดูไม่น่ากินแต่ตอนนั้นมันอร่อยสุดๆ ไปเลยครับ


น้องหมาอยากกินด้วยยย ผมโยนไปให้มันชิ้นสองชิ้น สักพักเจ้าของร้านโยนขนมปังให้มันกินทั้งหม้อ *-*


ดาราอินเดีย

กินเสร็จก็ไปเข้าห้องน้ำ ที่หมู่บ้านนี้มีลำธารไหลผ่านตรงกลางครับ สวยมาก ห้องน้ำก็อยู่ริมลำธาร มองไปก็เป็นช่องลงน้ำไปแล้ว -*- เหยดดดดดดดดดด งี้น้ำข้างล่างๆ มันจะเป็นยังไงงงง ทำธุระเสร็จก็เดินเล่นในหมู่บ้าน มีร้านขายพวกเครื่องกันหนาวเลยไปซื้อถุงมือมาครับ คู่ละ 100 รูปีก็ตก 50 บาท คุ้มดี กันหนาวพอได้ แล้วก็ออกเดินทางต่อ ส่วนพี่ที่ติดรถมาด้วยเขาลงไปนานแล้วครับ

นั่งรถต่อไปอีก (น่าจะพักใหญ่ๆ จนเกือบถึงหลักชั่วโมง) เราก็ถึง Chopta Valley จุดชมวิวภูเขาหิมะกัน หนาวมาก ลมแรงมากๆ สวยมาก อลังการมากๆ ครับ

เพื่อนที่ไปด้วยก็ขอจัดเพื่อทีมฟุตบอลที่รักสักหน่อย (หนาวยเหี้ยๆ ครับ ขอบอก)

เราอยู่ตรงนี้กันนานมากๆ ครับ ถ่ายรูปกันสนุกมากๆ


พี่ต้อนจามรีมาถึงนี่!!!


เลนส์ L ♥

ก็ขอจบการผจญภัยครึ่งวันแรกไว้เท่านี้ก่อนครับ ครึ่งวันหลังเป็นนั่งรถกะเมาเพียวๆ เลยยยยยยยยยย

2 thoughts on “สะพายกล้องเที่ยวสิกขิม #4: พาเที่ยวภูเขาหิมะที่ North Sikkim

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.