Saving General Yang: สุภาพบุรุษตระกูลหยาง

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาไปดูหนังเรื่อง สุภาพบุรุษตระกูลหยาง หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Saving General Yang มาครับ ถ้าดูจากชื่อไทยก็เดาได้ว่าตั้งให้เนียนๆ กับสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ส่วนชื่อภาษาอังกฤษนี่ก็ตรงกับเนื้อเรื่องและธีมของเรื่องที่เหมือน Saving Private Ryan โคตรๆ

เนื้อเรื่องเล่าถึงตระกูลหยางที่เราเคยคุ้นๆ กันมาในละครทีวี (ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องลูกชายตายหมดบ้านแล้วบรรดาเมียๆ กับแม่ผัวต้องออกรบกับข้าศึกแทน) เมื่อนายพลหยางนำทัพออกไปต้านข้าศึกจากเมืองเหลียวตามคำบัญชาของฮ่องเต้ แต่ดันไปพลาดท่านายพลเมืองเหลียวผู้มีความแค้นส่วนตัวกับตระกูลหยาง ลูกๆ ทั้ง 7 จึงออกไปช่วยพ่อของเขาโดยไม่รู้ตัวว่าทั้งหมดคือแผนของนายพลเมืองเหลียวตั้งแต่ต้น

ตัวหนังเองเป็นแนวๆ 300 + Saving Private Ryan + ฉาก action แบบจีนๆ กังฟูหน่อยๆ ปรัชญานิดๆ เข้าไปครับ ก็ดูได้เพลินๆ ดี จะมีฉากที่เจ๋งโคตรๆ เลยก็ฉากดวลธนูที่สวยงามและเท่มากๆ ตัวนักแสดงก็เน้นความหล่อของลูกชายตระกูลหยางทั้ง 7 คน เจิ้งอี้เจี้ยนก็เท่ดีแต่เห็นชัดว่าแก่มากกกก (เทียบกับสมัยฟงอวิ๋น — ไม่ต้องเทียบกับสมัยกู่หว่าไจ๋เลยนะ ฮาา) วิค F4 เล่นเป็นพี่สามก็เท่ดี แม่ทัพเมืองเหลียวตอนต้นเรื่องก็เก่งเทพ แต่มาตกม้าตายโง่ๆ ตอนจบเลย -_____________-

สรุป เป็นหนังที่รอฉายทางช่อง 7 ดูฟรีๆ ก็โอนะครับ

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.