พาเที่ยวบางปู

ปลายปีที่แล้วผมพาพ่อและแม่ไปเที่ยวบางปูในวันธรรมดามา เหตุที่ไปวันธรรมดาคือผมลาพักร้อน+ต้องการจะหนีคนเยอะๆ สุดท้ายคนก็น้อยสมใจแต่กว่าจะฝ่ารถติดไปได้แทบรากเลือดเลยทีเดียว T^T ที่ไปบางปูก็เพราะว่าอยู่ๆ แม่ผมบอกอยากไป ไม่ได้ไปมา 20 กว่าปีแล้ว (เคยพาผมไปสมัยเด็กๆ ซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว)


รถกอล์ฟมีพี่ทหารขับพาเข้าไปครับ ค่าบริการแล้วแต่น้ำใจ

ที่จอดรถที่สถานตากอากาศบางปูนี่มีเยอะมาก แต่พี่ทหารบอกว่าวันหยุดทีไรก็เต็มทุกที นั่งรถกอล์ฟเข้าไป จะเป็นสะพานยาวๆ ที่ใหญ่ประมาณรถ 4 เลน (แต่ห้ามเอารถมาวิ่งนะ) ยื่นออกไปในทะเลที่มีฝูงนกหลากหลายพันธุ์


นกจำนวนมากต้อนรับเราอยู่


บู๊ทบางปูโฟโต้ บ่งบอกว่าที่นี่ได้รับความนิยมมานานมาก


นก!!

ที่นี่นอกจากเดินดูนก ให้อาหารนก (เป็นกากหมู ซองละ 10 บาท ซองใหญ่ 50 มีกากไก่สำหรับชาวมุสลิม) ก็กินอาหารทะเลและชมวิวครับ


ผมเอา Panasonic Lumix GF1 กับ LUMIX G VARIO 14-45mm F3.5-5.6 ASPH. MEGA O.I.S. ไปถ่ายครับ ว่ากันตรงๆ GF1 นับเป็นกล้องที่ focus ไวมากสมัยมันออกใหม่ๆ (ไวกว่า EP1 และ EP2 ของ Olymus อยู่โขเลยล่ะ) แต่ว่ามันยังไม่เร็วพอสำหรับถ่ายนก เรียกได้ว่าปรับ continous focus+ยิงรัวๆ ถ่ายสิบได้สักรูปก็พอใจแล้ว


มีเสาให้นกเกาะ ถ้าเอา Tele ไปน่าจะแหล่มเลย

สุดท้ายก็พบว่า ให้พ่อช่วยให้อาหารนก แล้วเรายิงสวนจังหวะนกบินวนกลับมานั้นจะช่วยให้ถ่ายขึ้น ^^ เพราะนกมันจะบินเป็นวงรีคอยวนกลับมาเอาอาหาร แต่ก็กดรัวๆ ไปเป็นร้อยรูปแล้วเช่นกัน

ที่นี่ยังมีร้านอาหารและสโมสรลีลาศด้วย (เปิดวันเสาร์-อาทิตย์) อาหารนับว่าได้เร็ว รสชาติธรรมดาๆ ไม่แย่อะไร คือตามมาตราฐานของอาหารทะเลทุกอย่าง


รูปสุดท้ายล่ะ

สำหรับผมแล้วบางปูนั้นโคตรจะ classic เหมาะกับการมาเดินชิวชมนก ถ่ายรูปนกมากๆ พาคนที่บ้านไปก็ดีเพราะดังมานาน ไม่ค่อยมีวัยรุ่นไปเท่าไหรนัก นักถ่ายภาพก็มาฝึกถ่ายภาพนกได้ง่ายๆ ที่นี่ครับ ^^

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.